โพสต์ Facebook หายหน้าโปรไฟล์ เกิดจากอะไร แก้ไขเบื้องอย่าง

Facebook logo

อยู่ๆโพสต์ที่เคยโพสต์ไว้ใน Facebook ก็หาไปหมดเลย หรือหายไปบางส่วน เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใข้งาน Facebook บางครั้งเราเปิดหน้าโปรไฟล์ของเรา เพื่อจะดูโพสต์นอตีตของเรา ไล่ไปไล่มาปรากฏว่าโพสต์เก่าๆหายไป หรือโพสต์ที่พึ่งโพสต์หก็หาไปด้วย ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร มีวิธีการแก้ไขเบื้องต้นอย่างไร บทความนี้จะมาแนะนำการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หากคุณเจอปัญหาโพสต์บน facebook หาย

feed Facebook

โพสต์ Facebook หายไปทั้งหมดในหน้าโปร์ไฟล์

โดยปกติแล้วหากเฟสบุ๊คของเราโพสต์ต่างๆ หายไปทีเดียวทั้งหมด โดยอาจขึ้นข้อความ “ไม่มีโพสต์ที่แสดง” หากเกิดความผิดปกติแบบนี้ ปัญหาน่าจะมาจากการ แคชชองเฟสบุ๊คน่าจะมีปัญหาให้ทำการลบแคช ล้างข้อมูลของแอป หรือทำการลบแอป Facdebook และติดตั้งลงไปใหม่

เผลอกดปุ่มลบโพสต์

โพสต์หายอีกอย่าง อาจจะไม่เผลอไปกดโดนกดปุ่มลบโพสต์ Facebook หายพึ่งหายไปให้ลองตรวจสอบในถังขยะก่อนว่าเราได้ลบโพสต์ที่หายไปนั้นหรือไม่ โดยให้เข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ แล้วเลือกเพิ่มเติม (จุด 3 จุด) จากนั้นให้เลือก “คลัง” คุณจะเห็นเมนู “ถังขยะ” ให้ไปตรวจสอบโพสต์ของคุณว่าอยู่ในถังขยะหรือไม่

คลัง Facebook

ถังขยะ Facebook

โพสต์ Facebook หายไปเองโดยไม่ทราบสาเหตุ

เรื่องโพสต์หายในเฟสบุ๊คโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เพราะมีปัญหากันมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโพสต์แบบส่วนตัว หรือโพสต์แบบ Facebook page มันจะหายไปจากหน้าไทม์ไลน์ แต่ลองไปดูในหน้าของ Activity Log (บันทึกกิจกรรม)  จะพบว่าโพสต์ไม่ได้หายไป แต่ก็ไม่ได้แสดงที่หน้าโปรไฟล์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นแบบเพจหรือเฟสบุ๊คส่วนตัว และก็ยังหาทางแก้ไขไม่ได้ แต่ปัญหาดังกล่าว ในบางกรณีเราอาจจะไม่เห็น แต่คนอื่นจะเห็นโพสต์ไม่เหมือนกัน จะคล้ายๆกับอย่างแรกที่โพสต์หายไปหมด ผู้ใช้บางคนอาจเห็นโพสต์ของเราทั้งหมด แต่เราไม่เห็น อันนี้เป็นปัญหามานานแล้ว และก็ยังไม่มีวิธีแก้ไข แต่อย่างใด แต่โพสต์ที่หายไป ส่วนใหญ่มักจะเป็นโพสต์ที่โพสต์ได้สักระยะแล้ว

โพสต์โดน Facebook ปิดกั้น

อาจเป็นไปได้ว่าสถานะบัญชีของคุณถูกปิดกั้นอยู่ ซึ่งจะทำให้ไม่สามาารถใช้งานบัญชีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการโพสต์ด้วย บางคนโพสต์ไม่แสดงหรืออาจจะเข้าถึงน้อย ให้ตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ของคุณ ว่ายังปกติดีอยู่หรือไม่

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.