Messenger ขณะนี้เราพบปัญหาในการตั้งค่า Facebook เป็นภาษาไทยคุณสามารถลองอีกครั้ง หรือใช้ Facebook ในภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ในตอนนี้

Messenger logo

Facebook Messenger ตั้งค่าเป็นภาษาไทย ทำอย่างไรต้องตั้งค่าอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook Messenger แล้วอาจมีปัญหาในการใช้งานเกี่ยวกับการตั้งค่าการแสดงเมนู ไม่สามารถแสดงภาษาไทยได้ อาจขึ้นข้อความ “ขณะนี้เราพบปัญหาในการตั้งค่า Facebook เป็นภาษาไทยคุณสามารถลองอีกครั้ง หรือใช้ Facebook ในภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ในตอนนี้” หากใครได้รับข้อความนี้เมื่อตั้งค่าหรือติดตั้ง เกิดจากอะไร ต้องแก้ไขอย่างไร

หากใครได้รับข้อความดังกล่าว และกำลังมองหาแนวทางการแก้ไขปัญหา และวิธีเปลี่ยนภาษาของ Messenger จริงๆแล้ว Facebook Messenger ไม่มีการตั้งค่าให้เราเปลี่ยนภาษาแต่อย่างใด เพราะ Messenger จะใช้ภาษาตามาระบบในมือถือ กล่าวคือหากภาษาระบบในมือถือของคุณเป็นภาษาอะไร Messenger ของ Facebook จะใช้ภาษานั้น การเปลี่ยนภาษา Messenger จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนภาษาระบบของเครื่องมือถือนั้นเอง

แต่หากขึ้นข้อความ “ขณะนี้เราพบปัญหาในการตั้งค่า Facebook เป็นภาษาไทยคุณสามารถลองอีกครั้ง หรือใช้ Facebook ในภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ในตอนนี้” ทั้งที่ภาษาในระบบของเราเป็นภาษาไทย แต่ไม่สามารถใช้งาน Messenger เป็นภาษาไทยได้ นั้นอาจเป็นเพราะช่วงเวลาดังกล่าว Server เกี่ยวกับการภาษาของ Facebook มีปัญหาเราเลยได้รับข้อความดังกล่าว ให้ลองปัดปิดแอปแล้วเปิดใหม่ ปัดปิดคือปิดแอปและเปิดใหม่ หากเป็น Android ให้แตะที่ recent apps icon ที่ตัวเครื่องและปัดปิด ถ้าเป็น iPhone ก็สไลด์จากมุมจอล่างขึ้นมา เรียกแอปที่เปิดอยู่และปัดปิด และทดลองเปิดขึ้นมาใหม่ ให้ลองจนกว่าจะแก้ไขได้ อาจมีปัญหาสักระยะ

ส่วนเรื่องการเปลียนภาษาปกติของ Messenger ก็ให้เปลี่ยนภาษาตามระบบเครื่องคือ

การเปลี่ยนภาษา iPhone

  • การตั้งค่า
  • ทั่วไป
  • ภาษาและภูมิภาค
  • ให้แตะค้างที่ 3 ขีด และเลื่อนภาษาที่ต้องการใช้ไปไว้ด้านบน

การเปลี่ยนภาษา Android

  • การตั้งค่า
  • แตะระบบภาษาและการป้อนข้อมูลภาษา
    • หากไม่เห็น “ระบบ” ในส่วน “ส่วนตัว” ให้แตะภาษาและการป้อนข้อมูล  ภาษา
  • แตะเพิ่มภาษา + และเลือกภาษาที่ต้องการใช้
  • ลากภาษาที่เพิ่มมาไว้ด้านบนสุดของรายการ

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.