iPhone ขึ้น “บ้าน” ต้องการที่จะส่งการเตือนที่สำคัญให้คุณ ค้าง แตะไปไหนไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

iOS 16

“บ้าน” ต้องการที่จะส่งการเตือนที่สำคัญให้คุณ การเตือนที่สำคัญจะส่งเสียงอยู่เสมอและแสดงบนหน้าจอล็อคถึงแม้จะปิดเสียง iPhone ของคุรหรือเปิดใช้โหมดห้ามรบกวนอยู่ จัดการการเตือนที่สำคัญได้ในการตั้งค่า


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone และมีการแจ้งเตือนบนหน้าจอขึ้นมาพร้อมข้อความ “บ้าน” ต้องการที่จะส่งการเตือนที่สำคัญให้คุณ การเตือนที่สำคัญจะส่งเสียงอยู่เสมอและแสดงบนหน้าจอล็อคถึงแม้จะปิดเสียง iPhone ของคุรหรือเปิดใช้โหมดห้ามรบกวนอยู่ จัดการการเตือนที่สำคัญได้ในการตั้งค่า และที่สำคัญคือหลังจากได้รับข้อความดังกล่าวเครื่อง iPhone ค้างแตะแล้วไม่ไปไหน ทำอะไรไม่ได้

iPhone SE Home

พบผู้ใช้หลายท่านพบปัญหาการแจ้งเตือนดังกล่าวแล้ว ไม่สามารถใช้งานเครื่องได้ ไม่ว่าจะกด “ไม่อนุญาต” หรือ “อนุญาต” (จริงๆกดไม่ได้เลย) หลายคนเกิดปัญหานี้ครั้งแรก ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร บางคนถึงขนาดต้องรอให้แบตเตอรี่หมดแล้วค่อยเปิดเครื่องใหม่

การแก้ไขปัญหานี้เบื้องต้นที่สามารถทำได้คือการ Force restart iPhone หรือที่หลายคนติดปากเรียกว่า Hard Reset คือการ บังคับให้ iPhone เริ่มการทำงานเครื่องใหม่

  1. กดปุ่มเพิ่มระดับเสียงแล้วปล่อยอย่างรวดเร็ว
  2. กดปุ่มลดระดับเสียงแล้วปล่อยอย่างรวดเร็ว
  3. กดปุ่มด้านข้างค้างไว้
  4. เมื่อโลโก้ Apple แสดงขึ้น ให้ปล่อยปุ่มด้านข้าง

ทางแก้ตอนนี้มีเพียงวิธีเดียวหากใครเจอข้อความการแจ้งเตือนดังกล่าว ปัญหาด้งกล่าวเหมือนเป็นบัคส่วนของหนึ่งของ iPhone มาได้สักระยะแล้ว ผู้ใช้หลายคนแก้ไขปัญหานี้ด้วยวิธีดังกล่าว หากใครที่พึ่งพบปัญหานี้ให้ทำตามวิธีที่กล่าวมา ยังไม่มีวิธีแก้ไขอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

3 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.