แคปหน้าจอแบบยาว iPhone ทำอย่างไรง่ายนิดเดียว Screenshot, Capture แบบยาว iphone

Scrolling Record logo

จับภาพหน้าจอไอโฟนแบบยาว ทำอย่างไร แคปหน้าจอแบบยาว iPad, iPhone


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone แล้วอยากจะแคปหน้าจอ หรือจับภาพหน้าจอของ iPhone คนที่ใช้งาน iOS อยู่คงจะพอทราบแล้วถ้าเป็นค่าเริ่มต้นของ iPhone สามาถจับหน้าจอแบบยาวได้เฉพาะใน Safari เท่านั้น แต่การจะจับภาพหน้าจอในทุกๆแอป หรือที่อื่นๆ ไม่สามารถทำได้ บทความนี้จะมาแนะนำ แอปที่ทำให้เราสามารถจับภาพหน้าจอได้

iPhone 14 Pro

แอปที่จะแนะนำคือแอปที่มีชื่อว่า Scrolling Record สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้แบบฟรีๆ โดยมีโฆษณาระหว่างการใช้งานแอปเท่านั้น ดาวน์โหลด Scrolling Record

Scrolling Record แคปหน้าจอแบบยาวไอโฟน

แอปของ Scrolling Record รองรับการทำงานทั้งใน iPhone และ iPad โดยรูปแบบการทำงานของแอปจะคล้ายๆจะเป็นการอัดหน้าจอและทำให้เป็นรูปภาพ เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วให้แตะไอคอนจับหน้าจอที่ Control Center โดยมีขั้นตอนการทำแบบละเอียดดังต่อไปนี้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปุ่มอัดหน้าจออยู่ใน Control Center

  • การตั้งค่า
  • ศูนย์ควบคุม
  • เลือก “บันทึกหน้าจอ” มาไว้ด้านบนหากไม่มีแสดงใน Control Center
    record iPhone Control center

วิธีการแคปหน้าจอแบบยาว iPhone

ให้เปิดแอปหรือหน้าที่ต้องการจะแคปหน้าจอแบบยาว จากนั้นให้สไลด์เรียก Control Center ขึ้นมา แตะค้างที่ไอคอน บันทึกหน้าจอ และเลือกแอป Scrolling Record (จะเป็นภาษาจีน) จากนั้นให้เลือก “เริ่มถ่ายทอดสด” จะเริ่มการบันทึกหน้าจอ ให้แตะที่พื้นที่วางจนปิดหน้าต่างของ Control Center และเริ่มทำการอัดหน้าจอที่ต้องการ โดยการค่อยๆเลื่อนจากบนลงล่าง อยากหยุดตรงไหนก็ให้หยุด ภาพจับหน้าจอ จะทำการบันทึกทันที

อันหน้าจอวิดีโอ iPhone

จับหน้าจอแบบยาว iPhone

เมื่อเลื่อนมาตรงที่ต้องการแล้วให้หยุด รอสักพักจะขึ้นหน้าต่าง การถ่ายทอดหน้าจอ ให้เลือก “ไปที่แอปพลิเคชัน” จะเด้งไปยังหน้าต่างของแอป ให้แตะที่ Save ภาพจะไปอยู่ในคลังรูปภาพของ iPhone ให้ลบภาพในแอปไปได้เลย

จับหน้าจอแบบยาว iPhone

ตัวอย่างภาพที่จับหน้าแบบยาวดังภาพด้านล่าง

ตัวอย่างภาพแคปหน้าจอแบบยาว iPhone

ภาพที่ได้จะมีขนาดกว้าง 888 px ความยาวตามที่เราอัดเอาไว้ หากอ่านบทความแล้วยังไม่เข้าใจให้ดูคลิปด้านล่างเพื่อประกอบความเข้าใจ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.