วิธีเปลี่ยนประเทศ Apple ID แก้ไขโหลดแอปที่โหลดไม่ได้ เพราะจำกัดแค่บางประเทศ

app store

เปลี่ยนประเทศของ Apple ID ผ่าน iPhone หรืออุปกรณ์อื่นๆ


สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆของ Apple ที่เป็น iPhone, iPad หรืออื่นๆ เวลาจะดาวน์โหลดแอปจำเป็นต้องดาวน์โหลดผ่าน App Store และอาจมีแอปบางแอปที่จำกัดการดาวน์โหลดเฉพาะบางประเทศ เช่นเกมที่จำกัดให้เล่นเฉพาะในประเทศใดประเทศหนึ่งเท่านั้น ด้วยเหตุผลนี้เองหากคุณต้องการจะดาวน์โหลดแอปดังกล่าว จำเป็นต้องย้ายบัญชีของเราไปอยู่ประเทศดังกล่าว วิธีดังกล่าวจำเป็นต้องย้ายประเทศของบัญชีของเรา นั้นก็คือ Apple ID นั้นเอง บทความนี้จะสอนวิธีการย้ายประเทศของ Apple ID หากคุณต้องการปรับประเทศให้ถูกต้องหรือต้องการดาวน์โหลดแอปบางแอป

เปลี่ยนที่อยู่ Apple ID ผ่าน App Store

การเปลี่ยนที่อยู่ Apple ID ทำให้หลายวิธี วิธีที่ง่ายที่สุดคือผ่านแอปของ App Store เพราะปกติแล้วหากเปลี่ยนในหน้าจัดการบัญชีของ Apple ID อาจจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะจำกัดเรื่องการตรวจสอบยอดค้างชำระจากแอปหรืออื่นๆ การเปลี่ยนจาก แอปของ App Store จึงเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุด เพราะหากมีปัญหาหรือจำเป็นต้องตรวจสอบแอปจะฟ้องและรายงานว่าติดตรงไหน

  • ให้เปิดแอป App Store ขึ้นมา
  • แตะที่รูปโปรไฟล์บริเวณด้านบนขวามือ > แตะที่อีเมลของ Apple ID
    การตั้งค่า Apple ID ใน App Store
  • ให้เลือกเมนู Country/Region (ประเทศ/ภูมิภาค) > Change Country or Region (เปลี่ยนประเทศหรือภูมิภาค)
    Change Country or Region (เปลี่ยนประเทศหรือภูมิภาค) Apple ID
  • เลือกประเทศที่คุณต้องการ และให้กดยอมรับ ด้านบนขวามือ
    เลือกประเทศที่คุณต้องการ Apple ID
  • ใส่รายละเอียดบัตรเครดิต (หากไม่มีให้เลือกเป็น none หรือ ไม่มี) > ใส่ที่อยู่
    ใส่บัตรเครดิตและที่อยู่ Apple ID
    รายละเอียดที่อยู่ ดูจากภาพด้านบน ช่องตัวแดงจำเป็นตัองใส่ ให้ใส่ที่อยู่ในประเทศที่คุณต้องการย้าย ถนนสามารถใส่อะไรไปก็ได้ ส่วนอื่นๆให้ใส่ตามประเทศนั้นๆ หากไม่ทราบให้ลองค้นหาข้อมูลจาก Google เช่นเมือง zip เป็นรหัสไปรษณีย์ ด้านล่างเป็นเบอร์โทร ใส่อะไรก็ได้ ที่สำคัญรหัสประเทศช่องแรกต้องใส่ให้ถูก หรือค้นหาคำว่า Country calling code ต่อด้วยประเทศนั้นๆ เมื่อใส่ทุกอย่างครบให้กด “ถัดไป”

หากไม่มีอะไรผิดพลาดจะสามารถเปลี่ยนประเทศที่อยู่ของ Apple ID ได้ทันที แต่หากมีตัวแดงตรงไหนจำเป็นต้องแก้ไขให้ถูกต้อง นี้เป็นวิธีการเปลี่ยนประเทศของ Apple ID สามารถเปลี่ยนไปและเปลี่ยนกลับได้ หลังจากดาวน์โหลดแอปเสร็จแล้ว ให้ลองนำไปใช้งานดู

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.