Facebook แจ้งเตือนช้า เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Facebook logo

เฟสบุ๊คแจ้งเตือนช้า แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ที่เจอปัญหาการแจ้งเตือนช้า ไม่เรียลไทม์อย่างที่ควรจะเป็น บทความนี้จะมาสรุปให้ทราบกันว่า หากเฟสบุ๊คที่คุณใช้งานอยู่แจ้งเตือนช้า ปัญหาเกิดจากอะไร และมีแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไรได้บ้าง

โดยปกติแล้ว facebook จะไม่แจ้งเตือนช้า เพราะจะแจ้งเตือนทันที ทีมี activity ใดๆเกี่ยวกับเรา แต่หากมีการแจ้งเตือนที่ล่าช้า ปัญหาอาจเกิดจากสาเหตุหลักๆดังต่อไปนี้

สเปคของอุปกรณ์

สเปคของอุปกรณ์มีความสำคัญต่อการแจ้งเตือนอยู่บ้าง หากอุปกรณ์หรือมือถือของคุณมีหน่วยความจำ และซีพียูต่ำ เครื่องอาจรับข้อมูลการแจ้งเตือนไม่ได้ หรือแสดงการแจ้งเตือนช้าเนื่องจากประมวลผลไม่ทัน เกิดได้จากมือถือที่มีสเปค RAM ต่ำกว่า 3GB จะพบบ้างในบางกรณี

เปิดโหมดประหยัดพลังงาน

หากคุณเปิดโหมดพระหยัดพลังงานหรือถนอนแบตเตอรี่เอาไว้ อุปกรณ์ของคุณจะลดการทำงานแอปที่อยู่เบื้องหลังลง ซึ่งเฟสบุ๊คจำเป็นต้องใช้งานการทำงานเบื้องหลัง ตลอดเวลาเพื่ออัปเดตข้อมูลต่างๆ รวมถึงการแจ้งเตือนให้เรา หากเราเปิดโหมดประหยัดพลังงานเอาไว้ อาจทำให้การแจ้งเตือนช้าลง หรือไม่แจ้งเตือนเลย หากพบปัญหาดังกล่าวให้ตรวจสอบว่าคุณได้เปิดโหมดประหยัดพลังงานไว้หรือเปล่าให้ลองปิดและทดสอบใช้งานดู

การแจ้งเตือนของ Facebook มีปัญหาเอง

ถือเป็นเรื่องปกติที่บางครั้ง server ของ Facebook ทำงานผิดปกติได้ในบางช่วงเวลา อาจส่งผลต่อการทำงานบางอย่างผิดปกติ รวมไปถึงการแจ้งเตือนที่ล่าช้าลง ที่เกิดจาก server มีปัญหาก็พบได้อยู่หลายครั้ง หากพบการแจ้งเตือนช้าผิดปกติ บางครั้งอาจเกิดจากการทำงานผิดปกติของเฟสบุ๊คเอง ไม่จำเป็นต้องแก้ไขหรือทำอะไร ปัญหาดังกล่าวมักเกิดขึ้นไม่นาน ก็จะกลับมาเป็นปกติ

ตรวจสอบการอัปเดต Facebook ให้เป็นเวอร์ชันใหม่อยู่เสมอ

ในบางครั้งการทำงานที่ผิดปกติของ facebook อาจจำเป็นต้องแก้ไขด้วยกาาอัปเดต หากพบการทำงานผิดปกติ รวมไปถึงการแจ้งเตือนของเฟสบุ๊คที่ล่าช้า ให้ตรวจสอบการอัปเดต Facebook ว่ามีการอัปเดตใหม่เข้ามาหรือไม่ เพราะอาจเป็นการอัปเดตเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวก็เป็นไปได้

การทำงานผิดปกติของสมาร์ทโฟน

การทำงานที่ผิดปกติของสมาร์ทโฟนส่งผลต่อการใช้งานแอปพลิเคชันในหลายๆกรณี รวมไปถึงการแจ้งเตือนต่างๆด้วย ให้ตรวจสอบการทำงานของทมือถือว่ามีการทำงานที่ผิดปกติหรือไม่ หากมีปัญหาไม่สามารถแก้ไขได้ อาจจำเป็นต้องคืนค่าโรงงาน หรือรีเซ็ตมือถือที่เราใช้งานอยู่

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.