Facebook ขึ้น ขออภัย มีบางอย่างผิดพลาดและเราไม่สามารถโหลดเพจนี้ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Facebook logo

โปรดลองอีกครั้ง ขออภัย มีบางอย่างผิดพลาดและเราไม่สามารถโหลดเพจนี้ได้


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook และเวลาเปิดหน้าหรือเพจต่างๆ แต่ไม่สามารถโหลดหน้านั้นได้ พร้อมขึ้นข้อความ “โปรดลองอีกครั้ง ขออภัย มีบางอย่างผิดพลาดและเราไม่สามารถโหลดเพจนี้ได้” หากขึ้นข้อความดังกล่าวขึ้นเมื่อพยามเปิดหน้าใดๆของ Facebook และขึ้นข้อผิดพลาดดังกล่าว สาเหตุเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ ซึ่งพอสรุปให้ได้ทราบได้ดังต่อไปนี้

โปรดลองอีกครั้ง ขออภัย มีบางอย่างผิดพลาดและเราไม่สามารถโหลดเพจนี้ได้

หากพยามเข้าหน้าดังกล่าวแล้วขึ้น error ดังกล่าวเกิดได้จากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • หน้าดังกล่าวไม่มีอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้โพสต์หรือเพจดังกล่าวยังมีอยู่ แต่หากพยามโหลดอีกครั้งแล้วขึ้นข้อความดังกล่าว หน้าดังกล่าวอาจไม่มีอยู่แล้ว เพราะโพสต์ดังอาจโดนลบจากผู้โพสต์ หรือถูกลบโดยผู้ดูแล หมายความว่าโพสต์นั้นไม่มีอยู่แล้ว
  • มีการแก้ไขการเข้าถึงโพสต์ โพสต์ดังกล่าวอาจถูกตั้งค่าให้เข้าถึงเฉพาะกลุ่มหรือบุคคล เหตุที่เรายังเห็นโพสต์ในครั้งแรก อาจเป็นเพราะโพสต์ดังกล่าว ยังไม่ได้ตั้งค่าการเข้าถึง แต่หากโพสต์ดังกล่าวมีการตั้งค่าการเข้าถึง แล้วเราอาจจะไม่สามารถเปิดเพจหรืหน้านั้นๆได้
  • ถูกบล็อกจากผู้โพสต์ หากไม่สามารถเข้าถึงโพสต์ได้ เราอาจโดนบล็อกจากผู้โพสต์ และหากผู้ใช้อื่นสามารถเปิดหน้านั้นๆได้ แต่เราไม่สามารถเปิดได้ นั้นอาจเป็นเพราะเราโดนบล็อกจากผู้โพสต์
  • โพสต์หรือหน้านั้นถูกแชร์มาจากกลุ่มส่วนตัว หากเป็นกลุ่มส่วนตัว เราจะไม่สามารถเปิดลิงค์นั้นๆได้ เราจำเป็นต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มนั้นก่อน แม้เพื่อจะส่งลิงค์ให้เรา ก็จะไม่สามารถเปิดลิงค์ดังกล่าวได้

นี้เป็นเหตุผลที่หากเปิดหน้าเฟสบุ๊คไม่สามารถใช้งานได้ และขึ้นข้อผิดพลาดดังที่กล่าวมา หากใครมีปัญหาไม่สามารถแสดงหน้านั้นๆ ให้ลองวิเคราะห์จากปัญหาที่กล่าวมา จะทราบถึงปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาตามสถานะการณ์ได้ต่อไป

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.