ช็อตฟีล คืออะไร แปลว่าอะไร มีที่มาอย่างไร

ช็อตฟีล

ความหมายของช็อตฟีลแปลว่าอะไร ภาษาอังกฤษเขียนแบบไหน


สำหรับโลกโซเชียลจะมีคำใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งคำที่เป็นกระแส มักจะเป็นคำที่เกิดขึ้นมาใหม่ หรือคำทีพูดกันมานานแล้วและพึ่งมานิยมใช้กันในช่วงเวลาหนึ่ง หรืออาจเป็นคำบิดมาจากคำอื่น ผสมกันทำให้เกิดเป็นคำใหม่ ดังเช่นคำว่า ช็อตฟีล ที่หลายคนเกิดความสงสัยว่ามันคืออะไร แปลว่าอะไร มาจากไหน บทความนี้จะมาพูดถึงความหมาย และวิเคาะห์ที่มาที่ไปของคำ คำนี้กันว่ามันมาจากไหน

ช็อตฟีล Lisa

ช็อตฟีล คืออะไร

ความหมายของช็อตฟีลคือ อารมณ์ที่ถูกระงับ การชะงัก หรืออาการหน้าชา ขัดใจ ขัดจังหวะ การกระทำใดที่เหนือความคาดหมายไม่เหมือนที่คิดไว้ อาทิเช่น กำลังทำอะไรเพลินแล้วเกิดบางสิ่งบางอย่างขึ้นทำให้สิ่งที่ทำอยู่หยุดชะงัก ทำอะไรไม่ถูก ความรู้สึก ความเพลิดเพลินถูกตัดจบกะทันหัน

คำว่า ช็อตฟีล สันนิษฐานว่าเกิดจากคำว่า ช็อต (ไฟฟ้า) หรือ (ตกใจ) และคำว่า ฟีล อารมณ์ ทั้งที่คำนี้ภาษาอังกฤษแล้วควรจะเขียนว่า shock feel แต่จริงๆแล้วไม่สามารถเขียนได้ เพราะมันเป็นคำ ที่คนไทยสร้างขึ้นมา และยังไม่ยืนยันด้วยว่าใช้มาจากคำว่า shock จริงๆ หรือไม่  มันจึงไม่มีความหมายในภาษาอังกฤษหากนำมารวมกัน หรือจะเป็นความหมายอื่นไป หากจะให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ ช็อตฟีล เป็นคำไทยที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีความหมายในแบบที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

คำที่มักพิมพ์กันเกียวกับ ช็อตฟีล คือ ช็อตฟิล, ช็อคฟิว

ที่มาของคำว่า ช็อตฟีล ยังไม่มีรายละเอียดและข้อมูลที่ชัดเจนว่าที่ไปที่มา มาจากไหน แต่หลายคนตั้งข้อสันนิษฐานว่าคำนี้จริงๆน่าจะเกิดขึ้นมานานแล้ว เพราะคำว่า ช็อตฟีล เหมือนจะเคยได้ยินมีการใช้มานานแล้ว แต่พึ่งจะมาได้รับความนิยมในช่วงหลังๆ แต่ก็ไม่ทราบที่มาและที่ไหนว่ามีต้นกำเนิดมาจากไหน

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.