อัปเดต iOS ไม่ได้ขึ้น “ไม่สามารถตรวจสอบยืนยันรายการอัปเดตได้” iOS ตรวจสอบยืนยันไม่สำเร็จเนื่องจากคุณไม่ได้ต่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต

iPhone Setting icon

ไม่สามารถตรวจสอบยืนยันรายการอัปเดตได้ iOS ตรวจสอบยืนยันไม่สำเร็จเนื่องจากคุณไม่ได้ต่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต


สำหรับใครที่มีปัญหาในการอัปเดต iOS ในเครื่อง OTA สำหรับ iPhone หรือ iPad และอุปกรณ์อื่นๆของ Apple และขึ้นข้อความ “ไม่สามารถตรวจสอบยืนยันรายการอัปเดตได้ iOS ตรวจสอบยืนยันไม่สำเร็จเนื่องจากคุณไม่ได้ต่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต” จึงเกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร จะแก้ไขอย่างไร บทความนี้จะมาอธิบายเกียวกับการไม่สามารถอัปเดต iOS ได้ที่ขึ้นข้อความนี้ให้เข้าใจกัน

ไม่สามารถตรวจสอบยืนยันรายการอัปเดตได้ iOS ตรวจสอบยืนยันไม่สำเร็จเนื่องจากคุณไม่ได้ต่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต

หากคุณอัปเดต iOS และขึ้นข้อความ “ไม่สามารถตรวจสอบยืนยันรายการอัปเดตได้ iOS ตรวจสอบยืนยันไม่สำเร็จเนื่องจากคุณไม่ได้ต่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต” ความหมายก็คือคุณไม่สามารถติดต่อกับ Server ที่มีการอัปเดตของ Apple ได้ ซึ่งการเชื่อมต่อไม่ได้เกิดได้ 2 สาเหตุหลักๆก็คือ

  1. เครื่อง iPhone ของคุณไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือเกิดปัญหาการเชื่อมต่อบางอย่าง ให้คุณตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ หรือแม้คุณอาจใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ แต่อาจไม่สามารถติดต่อกับ Server อัปเดต ของ Apple ได้อาทิเช่นเน็ตออกนอกไม่ดี หรือมีปัญหาด้าน DNS ต่างๆ อาจต้องรอสักระยะแล้วทำการทดสอบอัปเดตใหม่
  2. ปัญหาเกิดจาก Server ของ Apple มีปัญหา ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยเมื่อมีการอัปเดต iOS ใหญ่ๆ เพราะในช่วงระยะเวลาหนึ่งที่มีการปล่อยการอัปเดต จะมีการเชื่อมต่อเข้าไปยัง server ของ Apple จำนวนมาก อาจทำให้ server มีปัญหาหรือ limit ไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับ Server การอัปเดตในช่วงระยะเวลานั้นได้ ให้เว้นช่วงระยะเวลาในการอัปเดตไปสักระยะแล้วทดสอบการอัปเดตใหม่

iOS 16.3

หากรอแล้วยังไม่สามารถติดตั้ง iOS ได้อาจทดสอบการ reset network ใน iPhone ของคุณ จะเป็นการคืนค่าการเชื่อมต่อต่างๆ ในเครื่อง อาจช่วยแก้ไขปัญหาของคุรได้

แต่ปัญหาการเชื่อมต่อไม่ได้ส่วนใหญ่มักเกิดจาก ช่วงนั้นคนอัปเดตกันเยอะแบบในข้อที่ 2 เพราะผู้เขียนเองก็เจอปัญหาในลักษณะนี้บ่อยๆ เมื่อมีการอัปเดตมาใหม่ หากเกิดแบบนี้มักจะไม่ต้องทำอะไร ให้รอสักระยะเวลาหนึ่งและค่อยอัปเดตใหม่

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.