
Tablet Windows
วันนี้มีข่าวการตลาดของ Microsoft มาให้อ่านกันครับ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ไมโครซอฟท์กำลังเร่งสร้างแบรนด์ของตัวเองห้แข็งแรงมากขึ้น เพราะเริ่มโดนคู่แข่งเจ้าอื่นๆ แซงไปพอสมควรแล้ว โดยล่าสุด Paul Thurrott คอลัมนิสต์ไอทีข่าวเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ได้ออกมาเผยถึง เอกสารวางการตลาดของ Tablet Windows ในงบปลายปีโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
Microsoft ใช้เงินกว่า $406 ล้าน เพื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การขาย Windows โดยมากกว่างบปีที่แล้วที่ใช้อยู่ $241 ล้าน และมีเป้าหมายขาย Tablet Windows ให้ได้มากกว่า 16 ล้านเครื่อง โดยจะเด้นเรื่องอุปกรณ์จอสัมพัส ให้ติดตลาด และสร้างความประทับใจให้กับ Windows 8.1 ต่อลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
และจะเน้นการสร้างภาพลักษณ์ต่างๆของ Windows ให้ดีขึ้นอีกด้วย โดยให้พยายามทำให้ผู้บริโภคเห็นว่า Windows 8.1 คืออนาคตของ Windows
เท่านั้นยังไม่พอ ทางไมโครซอฟท์ยังจะแจกตังให้กับประเทศที่พัฒนาแล้ว (บ้านเราคงไม่ได้) โดยลูกค้าที่ซื้อ PC จอสัมพัสจะได้บัตรกำนัน $25 เพื่อไปแลกซื้อของ ใน Windows , Windows Phone หรือ Xbox Store ระหว่าง 15 พ.ย. ถึง 28 ธ.ค. นี้
เรียกได้ว่าจัดเต็มเลยสำหรับการโฆษณาของ Microsoft ตอนนี้
ที่มา – Winsupersite