Windows 11 เพิ่มเมนู Lighting ปรับแต่งไฟ RGB ของอุปกรณ์เริ่มทดสอบใน Windows 11 Insider

Windows 11 logo Cartoon

Windows 11 เพิ่มฟีเจอร์ปรับแต่งไฟ RGB ในระบบของ Windows เองไม่ต้องไปดาวน์โหลดจากผู้ผลิต


สำหรับผู้ที่ชื่อชอบแตกคอมพิวเตอร์ การปรับแต่งไฟ RGB ถือเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะสายเกมเมอร์ถือเป็นสิ่งที่คู่กัน ปกติแล้วเวลาเราจะปรับแต่งไฟต่างๆภายในคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องดาว์โหลดซอฟต์แวร์จากผู้ผลิตอุปกรณ์นั้นๆมาตั้งค่า ปรับแต่งถึงจะสามารถจะแก้ไขรูปแบบการแสดงผลได้ บ้างเจ้ามีการปรับได้เฉพาะ หากใครมีการแสดลผล RGB ที่หลายอุปกรณ์อาจจะต้องดาวน์โหลดตัวควบคุมไฟมาหลายโปรแกรม สร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้งานพอสมควร

Windows 11 Insider Preview 25295.1000

แต่ปัญหานี้เหมือนจะหมดไปเมื่อไมโครซอฟท์มีแนวคิดเพิ่มฟีเจอร์ปรับแต่งไฟ RGB ต่างๆ รวมไว้ใน Windows เลย โดยมีตอนนี้ได้ทดสอบกับ Windows 11 build 25295 ในรุ่น Windows Insider developer channel ที่จะมีเมนูการตั้งค่าเพิ่มเข้ามาในส่วนของ Settings > Personalization > Lighting

Settings > Personalization > Lighting > Gaming KB
ภาพประกอบจาก Albacore

โดยในหน้ต่างการตั้งค่านี้จะแสดงอุปกรณ์ที่รองรับการปรับแต่งไฟแบบ RGB เอาไว้ในที่เดียวสามารถตั้งค่าได้ตรงนี้ ทั้งมีรูปแบบการปรับหลากหลาย ทั้งแบบสี รุ่ง ความถี่การแสดง รวมถึงการตั้งค่าให้ตรงกับธีมของ Windows

ถึงแม้ว่าฟีเจอร์นี้ยังอยู่ใน Windows 11 Insider ซึ่งทราบกันดีกว่าอาจจะนำมาใช้งานจริงหรือไม่ก็เป็นไปได้ แต่หลายคนคาดว่าไมโครซอฟท์น่าจะนำฟีเจอร์นี้มาให้ใช้แบบสาธารณะอย่างแน่นอน เพราะช่วงหลังการปรับแต่งคอมพิวเตอร์ถือเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก หากมีฟีเจอร์นี้เพิ่มเข้ามาก็ถือว่าตอบโจทย์ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.