วิธีสมัคร ChatGPT Plus ราคา $20 ต่อเดือน เปิดให้สมัครในประเทศไทยแล้ว

ChatGPT logo

สมัครใช้งาน ChatGPT Plus ใช้ ChatGPT แบบไม่ต้องรอคิว


ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าทาง ChatGPT จะเปิดให้สมัครแบบผู้ใช้แบบสนับสนุนรายเดือนที่มีชื่อเรียกว่า ChatGPT Pro ในราคา $42 ต่อเดือน ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น ChatGPT Plus ราคา $20 ต่อเดือน ในภายหลัง ก่อนหน้านี้เปิดให้สมัครเพียงในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อน ล่าสุดตอนนี้เปิดให้สมัครในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

ChatGPT Plus คืออะไร

ChatGPT Plus คือบริการสมัครสมาชิกรายเดือนแบบ Subscription โดยจะได้รับสิทธิพิเศษกว่าเวอร์ชันปกติ โดยปกติแล้วเวลาเราใช้งาน ChatGPT แบบปกติทั่วไปเมื่อถึงช่วงเวลาที่จำนวนคนใช้งานสูง ผู้ให้บริการจะปิดไม่ให้ใช้งานชั่วคราว เพราะรองรับจำนวนคนใช้งานสูงพร้อมกันไม่ไหว เหตุผลมาจากข้อจำกัดด้าน Server ที่รองรับที่มีค่าใช้จ่ายสูง ด้วยเหตุผลนี้ทางผู้พัฒนา OpenAI จึงเกิดไอเดียให้สมัครสมาชิกแบบ Subscription ขึ้น โดยเริ่มแรกริเริ่มจะใช้ชื่อว่า ChatGPT Pro ค่าบริการอยู่ที่ $42 ต่อเดือนแต่เปลี่ยนใจมาใช้ชื่อ ChatGPT Plus แทนและลดราคาบริการเหลือเพียง $20 ต่อเดือน โดยหากสมัครสมาชิกก จะใช้งาน ChatGPT ได้ตลอดเวลารวมถึงได้ใช้งานในเวอร์ชันที่เร็วกว่า และหากมีฟีเจอร์ใหม่ๆมา ก็จะสามารถทดสอบการใช้งานได้ก่อนใคร

ChatGPT Plus is available in Thailand

ChatGPT Plus บริการ subscription ในประเทศไทยก็จริงแต่ก็ไม่ได้แปลงเป็นค่าเงินไทยให้ราคาสำหรับการสมัครสมาชิกรายเดือนอยู่ที่ $20 ต่อเดือน หรือราคาประมาณ 670 บาท

ChatGPT Plus ราคาในประเทศไทย

การสมัครและชำระค่าบริการยังคงมีรูปแบบชำระผ่านบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตเท่านั้น ยังไม่มีรูปแบบการชำระเงินแบบอื่น

การชำระเงิน ChatGPT Plus

สำหรับสิทธิประโยชน์เมื่อคุณสมัคร ChatGPT Pro ที่จะได้แน่ๆเมื่อสมัครคือ

  • สามารถใช้งานได้แม้เวลานั้นจะมีผู้ใช้งานจำนวนมาก (ปกติแล้วถ้าแบบฟรีจะต้องรอคิวว่าง)
  • ได้คำตอบที่รวดเร็ว การตอบสนองที่เร็วกว่า
  • เมื่อมฟีเจอร์ใหม่ๆออกมา จะได้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ก่อนเวอร์ชันฟรี

สามารถสมัครได้ที่ chat.openai.com/chat ให้สมัครบัญชี ChatGPT ก่อน และลงชื่อเข้าใช้ และอัปเกรดเป็น ChatGPT Pro ได้ในหน้าดังกล่าว

ChatGPT Upgrade to Plus

รับชมคลิปประกอบบทความได้ที่คลิปด้านล่างจะเป็นการสมัครให้ดู

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.