วิธีสมัคร ChatGPT พร้อมวิธีใช้งานเบื้องต้น OpenAI

ChatGPT logo

ทำความรู้จักกับ ChatGPT ลงทะเบียนการใช้งาน OpenAI


ช่วงนี้หากพูดถึงสือในโลกออนไลน์คงไม่มีอะไรมาแรงเกินกว่า ChatGPT อีกแล้ว ChatGPT คือ แชทบอท AI ชาญฉลาดที่สามารถตอบคำถามและทำสิ่งต่างๆที่เราต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลง เขียนโค้ด รวมไปถึงโต้ตอบได้เหมือนมนุษย์ บทความนี้จะมาสอนวิธีการสมัครการใช้งาน ChatGPT ว่าหากต้องการใช้งานต้องลงทะเบียนการใช้งานอย่างไร

การใช้งาน ChatGPT จำเป็นต้องลงชื่อ login เข้าใช้งาน แน่นอนว่าคุณจำเป็นต้องสมัครสมาชิกการใช้งานให้ไปหน้าสมัครการใช้งาน ChatGPT ได้ที่ https://chat.openai.com/auth/login เลือกเมนู Sing Up

ลงทะเบียน Sing up ChatGPT

การสมัคร ChatGPT จะมีให้สมัครตอนนี้อยู่ 3 รูปแบบก็คือ

  • สร้างบัญชีผ่าน ChatGPT โดยตรง
  • เชื่อมต่อด้วยบัญชี Google
  • เชื่อมต่อด้วยบัญชี Microsoft Account

สร้างบัญชี ChatGPT

การสมัครโดยตรง ChatGPT

ให้ใส่อีเมลที่ต้องการลงทะเบียนลงไปในช่องใส่อีเมล (จากภาพด้านบน) และให้ติ๊กถูกที่ I’m not a robot จากนั้นให้กด Continue ทาง ChatGPT จะให้เรากำหนดรหัสผ่าน ให้ใส่รหัสผ่านที่เราต้องการ (รหัสผ่านควรมีตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ 1 ตัว พิมพ์เล็ก 1 ตัว และตัวเลขพร้อมด้วยอักขระพิเศษเช่น Mm1234++**)

กำหนดรหัสผ่าน ChatGPT

เมื่อกดหนดรหัสผ่านเสร็จให้เลือก Continue ทางระบบจะแจ้งให้เราไปยืนยันอีเมล เป็นการ Verify Email

ยืนยันอีเมล ChatGPT

ให้เราไปเช็คอีเมลที่ลงทะเบียน ให้เปิดอีเมลและคลิ๊กที่เมนู Verify email address

ยืนยันที่อยู่อีเมล ChatGPT

ทางระบบจะให้เรากรอกชื่อและนามสกุล

กรอกชื่อและนามสกุล ChatGPT

และระบบจะให้เราใส่เบอร์โทรของเราเพื่อยืนยันการใช้งาน จำเป็นต้องกรอกเบอร์โทรจริงเท่านั้นหากต้องการใช้งาน เพราะเราต้องยืนยันรหัส OTP  การใส่เบอร์โทรศัพท์ไม่จำเป็นต้องใส่เลข 0 ข้างหน้าเพราะเป็นการสมัครในรูปแบบสากล +66 แล้วให้ตัดเลข 0 ตัวหน้าออกแล้วกรอกเบอร์โทรศัพท์ของเราลงไป (แต่ทดสอบแล้วใส่ก็ได้เหมือนกัน)

ใส่เบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันการสมัคร ChatGPT

รหัสยืนยันเบอร์โทรศัพท์ OTP CahtGPT

ให้นำรหัสผ่าน 6 หลักมายืนยันในหน้ากรอกรหัสยืนยัน หลังจากยืนยันเสร็จคุณจะสามารถเริ่มต้นใช้งาน ChatGPT ได้ทันที

ระบบจะทำการไกด์การใช้งานสักพัก และคุณจะสามารถเริ่มต้นใช้งาน ChatGPT ได้ทันที

สมัคร ChatGPT ผ่าน บัญชีของ Google

การสมัครบัญชีผ่านอีเมลของ Google หรือ Google Account ถือเป็นตัวเลือกที่สมัครง่ายอยู่พอสมควร เพียงแค่เลือกตัวเลือก Continue with Google แล้วใส่บัญชีของ Google ลงไป เมื่อใส่ไปแล้วอาจมีคำถามสองสามคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน อธิบายเกี่ยวกับ ChatGPT เล็กน้อยให้กด Next จนกว่าจะเสร็จสิ้นชั้นตอนก็จะสามารถใช้งาน ChatGPT ได้

สมัคร ChatGPT ผ่าน Continue with Microsoft Account

การสมัครผ่าน Microsoft Account คล้ายกับการสมัครผ่านบัญชี Google ให้ใส่บัญชีไมโครซอฟท์ลงไปอีเมลเช่น hotmail, outlook, msn หรือ live เป็นต้น

การใช้งาน ChatGPT เบื้องต้น

ChatGPT ยังถือว่าเป็นรุ่นแรกๆยังไม่ค่อยแม่นยำและเท่าไหร่นัก แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ดีพอสมควร จากที่ทดสอบ ChatGPT รองรับการถามตอบเป็นภาษาไทย รูปแบบการใช้งานก็ง่ายๆ เพียงพิมพ์ถามอะไรที่คุณต้องการลงไปในบอร์ดแชท เช่นทดสอบพิมพ์คำถามไปว่า ChatGPT คืออะไร และดูคำตอบจาก AI ดังภาพด้านล่าง

ChatGPT test

หรือทดสอบให้ช่วยแปลภาษาจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษลองพิมพ์ไปก็ได้เหมือนกัน สังเกตจากภาพด้านล่าง AI จะแปลเฉพาะคำพูดที่อยู่ในเครื่องหมายคำพูดเท่านั้น

ทดสอบการแปลภาษา ChatGPT

หรือแม้แต่ขอให้ช่วยแก้ไข PHP  ในการปรับแต่ง WordPress

chatGPT edit wordpress

ถึงแม้ว่าการใช้งาน ChatGPT จะดูสะดวกและตอบคำถามอื่นๆได้ดี แต่การอัปเดตข้อมูลเทรนต่างๆ ยังไม่ได้อัปเดตแบบเรียลไทม์กล่าวคือข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกังเทรนต่างๆ จะอัปเดตล่าสุดในปี 2021 เท่านั้น เพราะยังอยู่ในช่วงพัฒนา และถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม ที่น่าสนใจมากในช่วงนี้ หากใครต้องการทดสอบการใช้งานก็ลองไปสมัครใช้งานกันได้

ตอนนี้ทาง ChatGPT ได้รับความสนใจมากทำให้การใช้งานเมื่อเข้าไปแล้ว อาจขึ้นว่าไม่พร้อมใช้งานหากใครเข้าไปแล้วขึ้นว่า ChatGPT is at capacity right now ก็ประมาณว่าเต็มความจุที่รองรับการใช้งานได้แล้ว และล่าสุดทาง ChatGPT ได้เริ่มเปิดให้สมัคร user แบบ Professional Plan ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีค่าบริการอยู่ที่ $42 ต่อเดือน (ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น ChatGTP Plus และลดราคาเหลือ $20 ต่อเดือน) ใครที่สนใจก็รอการอัปเดตการสมัครการใช้งานแบบเสียเงินต่อไป

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.