Facebook เตรียมเก็บเงิน เครื่องหมายยืนยันตัวตน (Meta Verified) คล้าย Twitter

Facebook Meta Verified featured images

Facebook Meta Verified สัญลักษณ์ยืนยันตัวตน เครื่องหมายติ๊กถูกยืนยันบน Facebook และ Instagram


Mark Zuckerberg โพสต์ Facebook ส่วนตัวเตรียมเปิดบริการ Meta Verified เป็นบริการสมัครสมาชิกแบบยืนยันตัวตนแบบมีค่าบริการ  บริการสมัครสมาชิกที่ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบยืนยันบัญชีของคุณด้วยบัตรประจําตัวของรัฐบาล โดยจะได้รับเครื่องหมายสีฟ้าเมื่อทำการยืนยันตัวตนแล้ว

feed Facebook

โดยเมื่อสมัครจได้สิทธิ์ต่างๆที่ทาง Mark บอกไว้คร่าวๆคือ

  • รับเครื่องหมายสีฟ้า (Blue badge)
  • รับการคุ้มครองการปลอมเป็นบุคคลอื่นเพิ่มเติมจากบัญชีที่อ้างว่าเป็นคุณ
  • เข้าถึงฝ่ายบริการลูกค้าโดยตรง

Facebook Meta Verified

ค่าบริการ Facebook Meta Verified เริ่มต้นที่ $11.99 ต่อเดือน สำหรับหน้าเว็บ และ $14.99 ต่อเดือนสำหรับระบบ iOS บริการดังกล่าวจะเปิดให้กับประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้และประเทศอื่น ๆ เร็ว ๆ นี้

แนวทางการเก็บค่าบริการ Facebook Meta Verified จะคล้ายกับบริการ Twitter Blue ของทวิตเตอร์ที่มีค่าบริการใกล้เคียงกันที่ $8 ต่อเดือน แต่ Twitter Blue มีแนวทางและบริการแสดงโฆษณาน้อยลงกว่าครึ่ง และโพสต์วิดีโอได้ยาวขึ้น รวมไปถึงบริการอื่นๆที่เพิ่มเข้ามา แต่ Facebook Meta Verified ยังไม่ได้พูดรายละเอียดใดๆ ในโพสต์ของ Mark และยังไม่มีรายละเอียดเรื่องเครื่องหมายยืนยันตัวตนเดิมว่าจะทำอย่างไร คงต้องรอให้เปิดตัว Facebook Meta Verified  อย่างเป็นทางการก่อนน่าจะมีรายละเอียดเกียวกับเครื่องหมายดังกล่าวมากแค่ไหน

เครื่องหมาย Facebook Meta Verified ไม่มีผลต่อผู้ใช้งานทั่วไป ใครที่กังวนว่าจะเสียเงินจากการเรียก Facebook ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่นะครับ อันนี้สำหรับบุคคลที่ต้องการยืนยันตัวตน พวก ดารา เซเลบ ธุระกิจ ต่างๆ ไม่เกี่ยวกับผู้ใช้งานทั่วไป ก็ยังคงใช้บริการได้ปกติไม่เสียเงินค่ายืนยันตัวตน

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.