Netflix ปรับขนาด สี รูปแบบของ Subtitle ในทีวีได้แล้ว

Netflix logo

Netflix ปรับขนาดซับไตเติ้ล คำบรรยายและคำบรรยายแทนเสียง ในสมาร์ททีวีได้แล้ว


เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยสำหรับผู้ใช้งาน Netflix ตอนนี้เพิ่มฟีเจอร์การปรับขนาดซับไตเติ้ล รวมถึงรูปแบบคำบรรยายอื่นๆในสมาร์ททีวีได้แล้ว ก่อนหน้านี้ปรับได้เฉพาะผ่านเบราว์เซอร์เท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอยากได้

Netflix Index

วิธีปรับขนาด และตั้งค่าซับไตเติ้ล  Netflix ในทีวี

  • ให้เข้าไปหน้ารับชมซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่คุณต้องการ
  • จากโปรแกรมควบคุมการเล่นที่ด้านล่างของหน้าจอ ให้เลือก “การตั้งค่า” (รูปฟันเฟือง) เพื่อปรับแต่ง “ขนาด” และ “รูปแบบ” คำบรรยาย
  • เลือก “ขนาด” และ “รูปแบบ” ที่ต้องการ
  • เล่นเนื้อหาต่อ
วิธีปรับขนาดซับไตเติ้ล  Netflix ในทีวี
ภาพจาก TechCrunch

การปรับแต่งซับไตเติ้ลในทีวีสามารถปรีบแต่งได้เป็น ตัวอักษรธรรมดา, ตัวหนา ขนาด รวมไปถึงการใส่สีพื้นหลังของซับไตเติ้ลและเปลี่ยนสีข้อความได้อีกตัว

Netflix มีตัวเลือกให้ปรับรูปแบบการแสดงผลของซับไตเติ้ลในเบราว์เซอร์มาได้สักระยะแล้วก็ตาม แต่ในทีวีถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอย หากใครที่ต้องการตั้งค่า Subtitle ให้ลองตั้งค่าในทีวีดู ฟีเจอร์ดังกล่าวอาจจะไม่รองรับในทีวีบางรุ่นที่เก่า หรือบางรุ่น

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

10 Comments

  1. ในทีวี ปรับขนาดไม่เปลี่ยนเป็นมาจะเดือนกว่าๆ แล้ว series ใหม่มานี่คำบรรยายเล็กหมดเลยค่ะ

  2. ตอนใหม่ๆที่เริ่มออกมากลางๆ พย.66 ซับเล็กลงมากกกกกกกกกกกจนจะเลิกดูแล้วค่ะ ปวดหัวปวดตา

Leave a Reply

Your email address will not be published.