Steam จะหยุดรองรับ Windows 7 และ Windows 8 ในปี 2024

Steam logo

1 มกราคม 2024 Windows 7 และ Windows 8 จะไม่สามารถใช้งาน Steam ได้


Steam ปรกาศจะหยุดรองรับ Windows 7 และ Windows 8 (รวมไปถึง Windows 8.1) ในวันที่ 1 มกราคม 2024 โดย Steam Client จะไม่สามารถทำงานในระบบปฏิบัติการดังกล่าวได้อีกต่อไปหลังจากหยุดรองรับ โดยจำเป็นต้องติดตั้ง Windows ที่รองรับเท่านั้น (Windows 10 และ Windows 11)

Steam on Windows 11

เหตุผลหลักๆที่ทาง Steam จะหยุดรองรับ Windows 7 และ Windows 8 ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ Steam อาศัย Google Chrome เวอร์ชันฝังตัวในแอพ สำหรับเปิดหน้าเว็บ และ Chrome หยุดรองรับ Windows 7 และ Windows 8.1 ด้วยเหตุนี้ทำให้ Steam จำเป็นต้องหยุดรองรับระบบปฏิบัติการดังกล่าวตาม อีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆของ Steam รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย

ถึงแม้ว่าตัวเลขผู้ใช้งาน Windows 7 และ Windows 8 จะไม่สูงมากเท่าไหร่ (รวมกันแล้วประมาณ 2%) แต่ทาง Steam ก็แนะนำว่าหากใครที่กำลังใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 7/8/8.1 ควรอัปเดตมาใช้ Windows เวอร์ชันที่ใหม่กว่า ถึงแม้ว่าจะหยุดรองรับปีหน้า แต่การอัปเดต Windows ที่ใหม่กว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้

Microsoft สิ้นสุดการอัปเดตความปลอดภัยและการสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับ Windows 7 ในเดือนมกราคม 2020 และสำหรับ Windows 8.1 ในเดือนมกราคม 2023 คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการเหล่านี้ เมื่อเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต จะมีความเสี่ยงต่อมัลแวร์ และการใช้งานฟีเจอร์หรือติดตั้งแอปบางอย่างไม่ได้

ที่มา – Steam

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.