คุณไม่มีสิทธิ์เข้าถึงสิทธิ์การเผยแพร่ของคุณ เพจเฟสบุ๊คโพสไม่ได้ Facebook Page โพสต์ Comment หรือทำอะไรไม่ได้

Facebook page logo

เพจ Facebook โพสต์ไม่ได้ เกิดจากอะไร “คุณไม่มีสิทธิ์เข้าถึงสิทธิ์การเผยแพร่ของคุณ” แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook Page หรือมีเพจเป็นของตัวเอง แต่ไม่สามารถโพสต์หรือทำการใดๆบางอย่างในเพจได้อาจขึ้นข้อความ “คุณไม่มีสิทธิ์เข้าถึงสิทธิ์การเผยแพร่ของคุณ เราจะจำกัดการดำเนินการที่ผู้คนสามารถทำบนเพจที่นเองจัดการไว้ชั่วคราว หากเพจนั้นขัดต่อนโยบายของเรา หากต้องการดูว่าเราได้ดำเนินการต่อเนื้อหาที่ผู้ที่จัดการเพจของคุณโพสต์หรือแชร์ไปเมื่อใด ให้ไปที่ “คุณภาพของเพจ” ใน “การตั้งค่าเพจ” เรียนรู้เพิ่มเติม” หรือ “Do Not Have Access To Your Publishing Privileges We temporanily limit actions people can take on Pages they manage when their Pages violate our policies. Learn More” ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขอย่างไร บทความนี้จะมาสรุปปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหา เกิดไม่สามารถโพสต์อะไรได้ในเพจของเรา

"คุณไม่มีสิทธิ์เข้าถึงสิทธิ์การเผยแพร่ของคุณ เราจะจำกัดการดำเนินการที่ผู้คนสามารถทำบนเพจที่นเองจัดการไว้ชั่วคราว หากเพจนั้นขัดต่อนโยบายของเรา หากต้องการดูว่าเราได้ดำเนินการต่อเนื้อหาที่ผู้ที่จัดการเพจของคุณโพสต์หรือแชร์ไปเมื่อใด ให้ไปที่ "คุณภาพของเพจ" ใน "การตั้งค่าเพจ" เรียนรู้เพิ่มเติม" หรือ "Do Not Have Access To Your Publishing Privileges We temporanily limit actions people can take on Pages they manage when their Pages violate our policies. Learn More"

ทำไมถึงขึ้นข้อความ คุณไม่มีสิทธิ์เข้าถึงสิทธิ์การเผยแพร่ของคุณ

หากเพจของคุณขึ้นข้อความดังกล่าวแสดงว่า เพจของคุณอาจมีการละเมิดมาตรฐานชุมชน มีบทความหรือ Content ที่เตือนการโพสต์และให้นำออก หรือมีขั้นตอนอะไรบางอย่างไม่สำเร็จสมบูรณ์ อาทิเช่น

  • โพสต์บทความที่ทำกฏของ Facebook
  • มีการรองขอให้ยืนยันตัวตน
  • มีการรายงานเพจ
  • อื่นๆ

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราทำผิดกฏ หรือถูกจำกัดการใช้งานเพจของเราอยู่

คุณสามารถตรวจสอบได้โดยการไปที่

  • เข้าสู่ระบบ Facebook แล้วคลิกรูปโปรไฟล์ที่ด้านขวาบน
  • คลิก “ดูโปรไฟล์ทั้งหมด” จากนั้นเลือกเพจที่คุณต้องการเปลี่ยนไปใช้
  • คลิกรูปโปรไฟล์ของเพจที่ด้านขวาบน
  • คลิก “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว” จากนั้นคลิก “การตั้งค่า
  • คลิก “ประสบการณ์เพจแบบใหม่” ในเมนูด้านซ้าย จากนั้นคลิก “คุณภาพของเพจ

Facebook page quality

ดูคุณภาพของเพจในมือถือผ่านแอปพลิเคชัน

  • เปิดแอป Facebook
  • เข้าสู่ระบบหรือสลับบัญชีไปยังรูปแบบเพจ
  • แตะที่เมนูรูปโปรไฟล์
  • การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • การตั้งค่า
  • การตั้งค่าเพจ
  • เลื่อนหา ภายใต้ ประสบการณ์เพจแบบใหม่ คุณจะเห็นเมนู คุณภาพของเพจ

คุณภาพของเพจ Facebook page quality app

เราจะแก้ไขปัญหาหากคุณภาพของเพจไม่ตรงตามมาตรฐานอย่างไร

ปกติแล้วหากคุณทำผิดเงื่อนไขการใช้งาน หรือมีอะไรที่ยังคงผิดกฏการใช้งานอยู่ Facebook จะมีการรายงานและให้แก้ไข แล้วแต่สถานะการณ์เช่นอาจให้นำบทความบางบทความออก หรือระบุว่าถูกจำกัดระยะเวลาเท่าไหร่ ให้ทำตามที่ทาง Facebook แนะนำ ทำจนกว่าจะขึ้นสถานะบัญชีว่า ไม่มีการละเมิดให้แสดง จึงจะสามารถใช้งานเพจได้ปกติ การแก้ไขได้หรือไม่ได้ ระยะเวลานานเท่าไหร่ ไม่สามารถกำหนดได้เพราะขึ้นอยู่กับความผิดและเงื่อนไขที่ทาง Facebook จำกัดเรามา ต้องอ่านรายละเอียดและทำความเข้าใจและแก้ไขให้ตรงจุด จนกว่าจะไม่การละเมิดแสดงอยู่ในหน้า คุณภาพเพจ ของคุณ

ปัญหาอื่นๆ

ปัญหาอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นได้เกี่ยวกับการไม่สามารถโพสต์เพจเฟสบุ๊คได้ก็คือ ระบบของ Facebook มีปัญหา การจำกัดด้วย AI ผิดพลาด ต้องแก้ไขไปตามสถานะการณ์ ระบบของ Facebook ส่วนใหญ่มักเป็นระบบที่ทำงานแบบอัตโนมัติ สิ่งที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด คือทำตามขั้นตอนการแนะนำ การหาทางลัดหรือวิธีการอื่น ส่วนใหญ่มักไม่ได้ผล

เหตุผลทั่วไปที่อาจส่งผลให้เพจของคุณถูกลบหรือถูกวางข้อจำกัด

  • ผู้ดูแลบางรายของเพจมีโปรไฟล์ที่ไม่น่าเชื่อถือ: การสร้างโปรไฟล์เพิ่มเพื่อปลอมเป็นบุคคลอื่นเป็นการกระทำที่ขัดแย้งต่อมาตรฐานชุมชนของเรา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ดูแลของเพจทุกคนมีโปรไฟล์ที่แสดงตัวตนที่แท้จริง
  • ผู้ที่จัดการเพจของคุณละเมิดมาตรฐานชุมชนของเรา: Facebook เป็นพื้นที่ที่ผู้คนติดต่อกันและกันโดยใช้ตัวตนที่แท้จริง โปรไฟล์ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานชุมชน หรือละเมิดข้อกำหนดในการใช้บริการของเราอาจถูกลบออกจาก Facebook ต้องแน่ใจว่าคุณแต่งตั้งเฉพาะผู้ที่คุณรู้จักและไว้ใจให้เป็นผู้ดูแลเพจของคุณ หมั่นตรวจสอบเพื่อดูเพจทั้งหมดที่คุณจัดการและลบตนเองออกจากเพจที่คุณไม่ได้จัดการอีกต่อไปแล้ว นอกจากนั้น คุณยังสามารถตรวจสอบผู้คนทั้งหมดที่จัดการเพจของคุณอยู่ได้ในส่วน “บทบาทในเพจ” ใน “การตั้งค่าเพจ” ของคุณ
  • เพจของคุณใช้ชื่อที่ชวนให้เข้าใจผิด: Facebook จำกัดไม่ให้เพจเปลี่ยนแปลงชื่อในลักษณะที่อาจทำให้ผู้คนเข้าใจผิด หากคุณจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อเพจของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อที่เปลี่ยนนั้นแสดงถึงเพจของคุณได้อย่างถูกต้อง 
  • เนื้อหาในโพสต์ของเพจที่อาจชวนให้ผู้คนที่กดถูกใจหรือติดตามเพจของคุณเข้าใจผิด: ปณิธานว่าด้วยความถูกต้องของเรา เราไม่อนุญาตให้โปรโมทเนื้อหาให้ได้รับความนิยมอย่างไม่เป็นธรรมชาติ หรือมีส่วนร่วมกับพฤติกรรมที่ขัดต่อมาตรฐานชุมชน รวมถึงการทำให้ผู้คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวตนของเพจ และบุคคลหรือสิ่งที่โปรไฟล์หรือเพจนั้นเป็นตัวแทน
  • เนื้อหาที่โพสต์บนเพจของคุณขัดกับนโยบายด้านคำพูดที่แสดงความเกลียดชังของเรา: เราไม่อนุญาตให้ใช้คำพูดที่แสดงความเกลียดชังบน Facebook เนื่องจากเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นการข่มขู่และการกีดกัน อีกทั้งในบางกรณีอาจส่งเสริมความรุนแรงในชีวิตจริงด้วยเช่นกัน เรานิยามคำพูดที่แสดงความเกลียดชังว่าเป็นการโจมตีเชื้อชาติ ชาติพันธุ์ ถิ่นกำเนิด การนับถือศาสนา รสนิยมทางเพศ วรรณะ เพศ เพศสภาพ อัตลักษณ์ทางเพศ และโรคติดต่อ หรือความพิการของผู้อื่นโดยตรง
  • เพจของคุณละเมิดนโยบายโฆษณาอย่างรุนแรงหรือละเมิดนโยบายหลายครั้ง: นโยบายโฆษณาของเราได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเภทเนื้อหาในโฆษณาที่ได้รับอนุญาต หากคุณละเมิดนโยบายเหล่านี้อย่างรุนแรง หรือทำความผิดซ้ำหลายๆ ครั้ง เราอาจปิดใช้งานบัญชีโฆษณาและลบเพจของคุณ หากคุณเชื่อว่านี่เป็นข้อผิดพลาด คุณสามารถอุทธรณ์คำตัดสินผ่านแบบฟอร์ช่วยเหลือด้านนโยบายของบัญชีโฆษณาที่ถูกปิดใช้งานหรือผ่านตัวจัดการโฆษณาก็ได้ 

รายงานสถานะการณ์

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.