Facebook Messenger เปิดรูปไม่ได้ รูปภาพไม่โหลดดูรูปไม่ได้ เกิดจากอะไรแก้ไขอย่างไร

Messenger logo

Messenger ดูรูปภาพไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร


Facebook Messenger เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่พัฒนาโดย Facebook ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และไฟล์อื่น ๆ ให้กับผู้อื่นที่มีบัญชี Facebook อีกคนได้อย่างง่ายดาย ช่วงนี้หลายคนอาจพบปัญหาไม่สามารถดูรูปภาพใน Facebook Messenger  ได้เป็นบางคนหลายคนจึงอยากจะทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขเบื้องต้นอย่างไร

Facebook Messenger End-to-End Encrypted Chats

Facebook Messenger ดูรูปภาพไม่ได้

หากใครพบปัญหา Facebook Messenger ดูรูปภาพไม่ได้ในช่วงระยะเวลานี้ (มิถุนายน 2566) ปัญหาอาจจะไม่ได้เกิดจากคุณเพราะช่วงนี้พบปัญหา Facebook Messenger ไม่แสดงรูปภาพที่ส่งมารูปภาพจะเป็นแบบภาพเบอล คาดว่าปัญหาน่าจะมาจากทางแอปพลิเคชัน Facebook Messenger เอง หรือมีปัญหาของ Server ปัญหาอาจเกิดกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งไม่ได้เกิดทุกคน และในบัญชีเราอาจจะดูได้บางคนไม่ได้เป็นทุกคน ปัญหาที่เกิดขึ้นช่วงนี้ เกิดขึ้นกับหลายคน

แต่หากปัญหาของคุณยังไม่หมด หรืออยากจะลองแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองก่อน แนวทางการแก้ไขปัญหาจาก Facebook Messenger ดูรูปภาพไม่ได้ โหลดภาพไม่ขึ้น ให้ทดลองแก้ไขปัญหาได้ดังต่อไปนี้

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียรและเร็วพอ ลองเปิดหน้าเว็บอื่นหรือแอปพลิเคชันอื่นเพื่อดูว่าสามารถโหลดรูปภาพและสื่ออื่นๆ ได้ถูกต้องหรือไม่
  2. ตรวจสอบการอัปเดตแอป อัปเดต Facebook Messenger เป็นเวอร์ชันล่าสุดที่มีอยู่ เนื่องจากการอัปเดตบางครั้งอาจแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการดูรูปภาพ
  3. เคลียร์แคชแอป
    – หากเป็น Android ให้เข้าไปที่การจัดการแอป หรือประมาณ Apps > Messenger > Storage > Clear Cache
    – หากเป็น iOS ให้ทดสอบลบแอปละติดตั้งลงไปใหม่
  4. ทดสอบเข้าถึง Messenger จากอุปกรณ์อื่น เช่นหากเข้าผ่านแอปให้ลองเข้าผ่านเบราว์เซอร์หรือคอมพิวเตอร์

อัปเดตใครที่มีปัญหาใช้งาน Messenger แล้วเปิดรูปภาพไม่ได้หรือขึ้น สือนี้ไม่พร้อมใช้งานอีกต่อไป

สื่อนี้ไม่พร้อมใช้งานอีกต่อไป, This media is no longer available Messenger

รูปภาพ Messenger ไม่แสดง

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook Messenger หน้าแชทหรือเปิดรูปภาพไม่ได้ขึ้นข้อความ สือนี้ไม่พร้อมใช้งานอีกต่อไป, สื่อนี้ไม่พร้อมใช้งานอีกต่อไป, This media is no longer available Messenger, Unable to complete request. Please try again later. ตอนนี้เป็นกันหลายคน ตอนนี้ทางแก้มีวิธีเดียวคือลบแอป Facebook Messenger  แล้วติดตั้งใหม่ (ส่วนใหญ่แก้ไขปัญหาได้) แต่มีบางคนไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ยังไม่มีวิธีแก้อื่น อาจต้องรอการอัปเดตหากยังไม่สามารถแก้ไขได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

Messenger มีปัญหาโหลดรูปภาพไม่ขึ้น ภาพไม่แสดง กับผู้ใช้หลายราย

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.