เข้าแอพเป๋าตังไม่ได้ขึ้นข้อความ “เป๋าตัง ได้ตรวจสอบและพบว่าอุปกรณ์ของคุณผ่านการดัดแปลง Root/ Jailbroken” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

เป่าตัง

เป๋าตัง ได้ตรวจสอบและพบว่าอุปกรณ์ของคุณผ่านการดัดแปลง Root/ Jailbroken


พบผู้ใช้งานท่านไม่สามารถเข้าแอพเป๋าตังได้ในช่วงเวลานี้ ขึ้นข้อความ “ขออภัยค่ะ เป๋าตัง ได้ตรวจสอบและพบว่าอุปกรณ์ของคุณ ผ่านการดัดแปลง Root/Jailbroken ซึ่งไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานและอาจถูกคุกคาม จากผู้ไม่ประสงค์ดี เพื่อความปลอดภัย ธนาคารขอระงับการใช้งานบนอุปกรณ์นี้ กรุณาเข้าใช้งานบน อุปกรณ์ที่ปลอดภัย

ขออภัยค่ะ เป๋าตัง ได้ตรวจสอบและพบว่าอุปกรณ์ของคุณ ผ่านการดัดแปลง Root/Jailbroken ซึ่งไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานและอาจถูกคุกคาม จากผู้ไม่ประสงค์ดี เพื่อความปลอดภัย ธนาคารขอระงับการใช้งานบนอุปกรณ์นี้ กรุณาเข้าใช้งานบน อุปกรณ์ที่ปลอดภัย

หลังจากได้รับข้อความแจ้งเตือนดังกล่าวไม่สามารถเข้าแอพเป๋าตังได้มีเพียงให้กด “ตกลง” เท่านั้น ทำให้เกิดคำถามว่า เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ทำไมถึงขึ้นข้อความดังกล่าว

ข้อความดังกล่าวเป็นการแจ้งเตือนว่ามือถือของได้รับการดับแปลงมีการ Root เครื่อง หรือ Jailbroken ดัดแปลงโทรศัพท์ ซึ่งปัญหาข้อนี้จะเป็นข้อบังคับที่ถูกใช้งานกับแอพการเงิน เกียวกับเรื่องความปลอดภัย หากพบว่ามือถือของคุณมีการดัดแปลง เปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์หรือคิดว่าไม่ปลอดภัยต่อบัญชีทางการเงินของคุณ แอพจะไม่อนุญาตให้เปิดแอพทันที ด้วยเหตุผลพวกนี้จึงขึ้นข้อความดังกล่าว

เราจะตรวจสอบได้หรือไม่ว่าเครื่องทำ Root เครื่อง หรือ Jailbroken หรือไม่

ปกติแล้วเจ้าของเครื่องที่ใช้งาน น่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องมือถือที่เราใช้งานได้ทำการดัดแปลงหรือ Root/ Jailbroken มาหรือไม่ เพราะการจะทำพวกนี้ต้องใช้เวลาและต้องมีความรู้อยู่บ้าง แต่ในบางครั้งอาจจะเกิดขึ้นได้ ในกรณีที่เครื่องเราใช้งาน Root/ Jailbroken โดยไม่รู้ตัว การจะตรวจสอบว่าเครื่องที่ใช้งานอยู่มีการ Root/ Jailbroken มาหรือไม่ อาจจำเป็นต้องตรวจสอบผ่านแอปที่สามารถ Root/ Jailbroken ได้เท่านั้น หรืออาจต้องทำการ restore เครื่องใหม่

  • สำหรับ iPhone อาจจำเป็นต้องทำการ restore ผ่าน iTunes ใหม่
  • สำหรับ Android จำเป็นต้องใช้แอพจำพวก Root Checker ในการตรวจสอบ

เครื่องไม่เคย Root/ Jailbroken แต่ขึ้นข้อความดังกล่าว ไม่สามารถใช้แอพเป๋าตังได้

มีผู้ใช้หลายรายพบเจอปัญหา เครื่องไม่ได้ Root/ Jailbroken เลยแต่ไม่สามารถเข้าแอพเป๋าตังได้ ยังคงฟ้องว่าเครื่อง Root/ Jailbroken อยู่ หลายคนแก้ไขปัญหาโดยการลบแอพและติดตั้งแอพเป๋าตังใหม่ (จำเป็นต้องสแกนหน้าใหม่) และสามารถใช้งานได้ แต่ก็ยังมีหลายคนไม่สามารถใช้งานเครื่องได้อยู่ หลายคนเลือกี่จะ reset มือถือ และกลับมาใช้งานได้ ในส่วนนี้ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน อาจต้องทดสอบทำดังต่อไปนี้

  • ปิดและเปิดแอพใหม่
  • ปิดและเปิดเครื่องมือถือใหม่
  • ลบและติดตั้งแอพเป๋าตังใหม่
  • ทำการคืนค่าโรงงานมือถือใหม่ (ควรสำรองข้อมูลมือถือก่อนทำการคืนค่า)
About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.