Facebook ในอีกไม่นาน คุณจะไม่ต้องใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้นกับอุปกรณ์บางเครื่องอีกต่อไป คืออะไร

Facebook logo

เชื่อถืออุปกรณ์ที่ใช้บ่อย อุปกรณ์ใดๆ ที่คุณใช้เข้าสู่ระบบ Facebook เป็นประจำในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจะเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้โดยอัตโนมัติ


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook และได้รับการแจ้งเตือน “ในอีกไม่นาน คุณจะไม่ต้องใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้นกับอุปกรณ์บางเครื่องอีกต่อไป” และสงสัยว่าการแจ้งเตือนดังกล่าวคืออะไร มีความหมายอย่างไร เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ เชื่อถืออุปกรณ์ที่ใช้บ่อย ของเฟสบุ๊คกัน

ในอีกไม่นาน คุณจะไม่ต้องใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้นกับอุปกรณ์บางเครื่องอีกต่อไป

หากคุณได้รับการแจ้งเตือนดังกล่าว จะเป็นการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเข้าสู่ระบบของ Faebook ในกรณีที่คุณเปิดการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น ที่ต้องมีการยืนยันก่อนเข้าสู่ระบบ เฟสบุ๊คแจ้งให้คุณทราบว่ามีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ขึ้นมา นั้นก็คือฟีเจอร์ เชื่อถืออุปกรณ์ที่ใช้บ่อย ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณเข้าสู่ระบบได้ โดยไม่ต้องยืนยัน หากอุปกรณ์ของคุณเข้าสู่ระบบ Facebook นานกว่า 2 ปี

Facebook เชื่อถืออุปกรณ์ที่ใช้บ่อย

ฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถเข้าไปดูการตั้งค่าได้ที่ตำแหน่ง

  • เมนูเพิ่มเติม (รูปโปรไฟล์)
  • การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า
  • ศูนย์บัญชี (เมนูบนสุด)
  • รหัสผ่านและการรักษาความปลอดภัย
  • การยืนยันตัวตนแบยบสองชั้น
  • เลือกบัญชีหากคุณมีบัญชีมากว่า 1 (อาจมีทั้ง Facebook และ instagram)
  • ใส่รหัสผ่านปัจจุบันของคุณยืนยันความเป็นเจ้าของบัญชี
  • ภายใต้เมนู “การเข้าสู่ระบบที่ได้รับอนุญาต” จะมีตัวเลือก 2 ตัวเลือก
  1. อุปกรณ์ที่ระบบรู้จัก จะเป็นราย list อุปกรณ์ต่างๆที่เคยเข้าสู่ระบบ ให้ตรวจว่าอุปกรณ์ไหนเราใช้งานอยู่และไม่ได้ใช้งาน ให้ลบอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกไป
    ลบอุปกรณ์ที่ระบบรู้จัก Facebook
  2. อุปกรณ์ที่ใช่บ่อย จะเป็นอุปกรณ์ใดๆที่คุณใช้บ่อย Facebook จะจำค่าในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และกำหนดให้เป็นอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ ตรงนี้คุณสามารถปิดหรือเปิดฟีเจอร์นี้ได้ และหากมีอุปกรณ์ได้ที่เข้าถึงบัญชีของคุณและเป็นอุปกรณ์ที่ Facebook รู้จัก (จากเมนูด้านบน) ก่อนวันที่ระบบรายงานในหน้านี้ จะถือเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ จะไม่ต้องยืนยัน 2 ชั้นในการเข้าสู่ระบบ ถ้าเราไม่แน่ใจแนะนำให้ปิดฟีเจอร์นี้ หรือไปลบอุปกรณ์ที่ไม่รู้จักออกในเมนูข้อ 1
    Facebook เชื่อถืออุปกรณ์ที่ใช้บ่อย

ฟีเจอร์เชื่อถืออุปกรณ์ที่ใช้บ่อย เป็นฟีเจอร์เพิ่มความสะดวกให้กับเราในเรื่องของการยืนยันตัวตน แต่ก็อาจมีความเสียงได้หากคุณไม่ได้ใช้อุปกรณ์นั้นแล้ว แนะนำให้มาตรวจสอบในเมนูดังกล่าวด้วย

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.