วิธีสร้างภาพด้วย AI ฟรี แบบง่ายๆ แค่สั่งแล้วรอด้วย Bing Chat

สร้างภาพด้วย AI ยังไง ต้องทำอย่างไรบ้าง


ช่วงนี้กระแสการสร้างภาพด้วย AI กำลังมาแรง หลายคนอยากจะทราบว่าเราจะสร้างภาพด้วย AI ได้อย่างไร และต้องทำอย่างไร ตอนนี้ต้องเสียตังหรือไม่ จะสร้างฟรีต้องทำอย่างไร บทความนี้จะขอแนะนำการสร้างภาพ้ดวย AI ว่าเราสามารถสร้างง่ายๆได้ดังต่อไปนี้

folder color

สร้างภาพด้วย AI ได้ที่ไหนบ้าง

การสร้างภาพด้วย AI หรือการสั่ง AI ให้สร้างรูปภาพ ตอนนี้มีหลายเว็บหลายแอพหลายแชทบอท ที่สามารถสร้างภาพให้เราได้แบบฟรีๆ อาจแตกต่างกันบ้างในเรื่องของวิธีใช้และเงื่อนไขการใช้งาน แต่ในบทความนี้จะมาสอนการใช้งาน AI สร้างภาพจากไมโครซอทฟ์นั้นก็คือ bing.com

วิธีสร้างภาพด้วย AI โดย Bing

bing มีระบบการสร้างภาพด้้วย AI อยู่ 2 ส่วนด้วยกันได้แก่

  • Image Creator เป็นหน้าสร้างภาพด้วย AI โดยเฉพาะของ Bing เป็นฟีเจอร์เริ่มต้นที่ใช้ในการสร้างภาพเริ่มแรกของ bing คุณสามารถเข้าหน้าเว็บไซต์ (คลิกที่ชื่อได้เลย) จากนั้นพิมพ์ข้อความที่ต้องการให้สร้างรูปภาพใน prompt ได้ทันที
    bing Image Creator
  • Bing chat เป็นระบบใหม่ที่พึ่งเปิดให้บริการ ระบบที่สามารถพูดคุยกับ AI ให้ AI ตอบคำถามของเราหรือตอบโต้เรื่องต่างๆได้ รวมไปถึงสร้างให้ AI สร้างภาพได้ในช่องแชทได้ทันที ถือเป็นที่นิยมและใช้งานกันมากตอนนี้ เพราะสะดวกในการใช้งาน
    bing chat

คุณสามารถดาวน์โหลด Bing: Chat with AI & GPT ไปใช้ในมือถือได้ดังต่อไปนี้

การใช้งาน Bing: Chat with AI & GPT

การใช้งานแชทบอทจริงๆแล้วไม่มีอะไรยุ่งยากเพียงแค่พิมพ์ หรือพูด (ในแอพ) ก็สารถสั่งให้ AI สร้างรูปภาพของเราได้แล้ว นั้นหมายความว่าสิ่งที่สำคัญในการสั่งรูปภาพให้ AI สร้างภาพ นั้นก็คือคำสั่ง หรือที่เราเรียกว่า Prompt (พรอมต์)

Prompt (พรอมต์) คืออะไร

Prompt (พรอมต์) คือ พรอมต์ในบริบทของการใช้งาน Chat AI มันคือข้อความที่ใช้สำหรับตอบโต้กับ AI จะเรียกว่าคำสั่ง, คำถาม, หรือการตอบโต้ก็ได้ ในการในการใช้งาน Chat AI พรอมต์มีความสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งที่เราสือสารกับบอทเพื่อให้บอทเข้าใจสิ่งที่เราจะสือ ฉนั้นการใช้ AI ต้องมีรูปแบบพรอมต์ที่ AI เข้าใจได้

เราจะสั่ง AI สร้างภาพด้วยพรอมต์แบบไหน

เนื่องจากแบทบอท AI ของ Bing เข้าใจภาษาไทย (ถึงแม้จะว่าต้องไปแปลเป็น Eng อีกทีเพื่อให้บอทเข้าใจ) ฉนั้นเราสามารถสั่งบอทเป็นภาษาไทยได้ทันที ทำให้ง่ายต่อการกำหนดพรอมต์ 

  • “สร้างภาพ” (Create a picture) ควรเป็นคำสั่งเริ่มแรกในการสั่งบอทให้สร้างรูปภาพ
  • บอกสิ่งที่ต้องการสร้าง และรายละเอียดของภาพ พร้อมระบุรูปแบบภาพ หากคุณต้องการให้ภาพออกมาเป็นแบบไหน อาทิเช่น

สร้างภาพนกเกาะอยู่บนกิ่งไม้ ด้านหลังให้มีภูเขาและแม่น้ำ

คุณอาจกำหนดรูปภาพที่สร้างมาให้สร้างออกมาเหมือนภาพสมจริงเหมือนภาพถ่าย หรือบอกสไตล์ของรูปภาพ อาทิเช่น

สร้างภาพนกเกาะอยู่บนกิ่งไม้ ด้านหลังให้มีภูเขาและแม่น้ำ สร้างให้เหมือนวาดจากสีน้ำมัน

จะเห็นได้ว่าการสร้างภาพด้วย Bing ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่กำหนดรูปแบบ prompt ตามที่เราต้องการและรอให้ AI สร้างภาพให้เรา นอกจากนั้นเรายังสามารถสั่ง AI ให้แก้ไขภาพที่สร้างมาได้ โดยการตอบโต้กับ AI ของ Bing จะจำกัดไว้ที่ 5 คำสั่งต่อ 1 หน้าสนทนา คุณจะได้รับข้อความ “ขออภัย การสนทนานี้ถึงขีดจํากัดแล้ว ใช้ปุ่ม “ไม้กวาด” เพื่อล้างสิ่งนี้ออกและแชทเพิ่มเติม” และทำการกดปุ่ม “หัวข้อใหม่” หากต้องการใช้งาน AI ต่อ

ขออภัย การสนทนานี้ถึงขีดจํากัดแล้ว ใช้ปุ่ม "ไม้กวาด" เพื่อล้างสิ่งนี้ออกและแชทเพิ่มเติม

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.