Facebook ขึ้น “รักษาความปลอดภัยให้บัญชีของคุณ” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Facebook logo

การยืนยันตัวตนแบบสองชั้นช่วยปกป้องบัญชีของ คุณหากมีคนพยายามเข้าสู่ระบบ เมื่อมีการเข้าสู่ ระบบจากอุปกรณ์หรือเบราว์ซอร์ใหม่ เราจะถาม หัสเข้าสู่ระบบหรือใช้วิธีการยืนยันตัวตนอื่นๆ เพื่อ ยืนยันว่าเป็นคุณ คุณจะต้องตั้งค่าการยืนยันตั๋วตน แบบสองชั้นเพื่อใช้งาน Facebook ต่อไป


เมื่อคุณเปิด Facebook แล้วได้รับข้อความ “รักษาความปลอดภัยให้บัญชีของคุณ การยืนยันตัวตนแบบสองชั้นช่วยปกป้องบัญชีของ คุณหากมีคนพยายามเข้าสู่ระบบ เมื่อมีการเข้าสู่ ระบบจากอุปกรณ์หรือเบราว์ซอร์ใหม่ เราจะถาม หัสเข้าสู่ระบบหรือใช้วิธีการยืนยันตัวตนอื่นๆ เพื่อ ยืนยันว่าเป็นคุณ คุณจะต้องตั้งค่าการยืนยันตั๋วตน แบบสองชั้นเพื่อใช้งาน Facebook ต่อไป” และมีปุ่มให้เลือก เปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น และเรียนรู้เพิ่มเติม ไม่สามารถใช้งาน Facebook ได้ หลายคนอาจสงสัยว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขแบบไหน เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อความดังกล่าวกันว่าคืออะไร และต้องแก้ไขแบบไหน

Facebook keep your Facebook account secure รักษาความปลอดภัยให้บัญชีของคุณ การยืนยันตัวตนแบบสองชั้นช่วยปกป้องบัญชีของ คุณหากมีคนพยายามเข้าสู่ระบบ เมื่อมีการเข้าสู่ ระบบจากอุปกรณ์หรือเบราว์ซอร์ใหม่ เราจะถาม หัสเข้าสู่ระบบหรือใช้วิธีการยืนยันตัวตนอื่นๆ เพื่อ ยืนยันว่าเป็นคุณ คุณจะต้องตั้งค่าการยืนยันตั๋วตน แบบสองชั้นเพื่อใช้งาน Facebook ต่อไป

เหตุผลที่ขึ้นข้อความ “รักษาความปลอดภัยให้บัญชีของคุณ” ในบัญชี Facebook ของเรา

เมื่อคุณได้รับข้อความการแจ้งเตือนดังกล่าว แสดงว่าบัญชีของคุณมีการจัดการบัญชี ไม่ปลอดภัย อาจเข้าถึงได้ง่ายเกินไป คือไม่ได้เปิดการยืนันสองขั้นตอน หรือระบบการป้องกันอื่นๆเอาไว้ ระบบจึงแจ้งให้คุณทำบัญชีของคุณให้ปลอดภัย จะเรียกว่าบังคับก็ได้ เพราะหากใครที่ขึ้นข้อความดังกล่าว จะได้รับการแจ้งเตือนแบบนี้จนกว่าคุณจะทำตามขั้นตอนที่ faceook แนะนำสำเร็จอย่างใดอย่างหนึ่ง

เราต้องทำอย่างไรหากได้รับข้อความแจ้งเตือนนี้

คุณจำเป็นต้องทำการยืนยัน 2 ชั้นตอนที่ Facebook แนะนำ โดยปกติหรือแล้วจะมีขั้นตอนให้คุณทำหลังเลือกตัวเลือก “เปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น” หรือให้อ่านรายละเอียดด้านล่าง

การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น จะมีให้คุณเลือกอยู่ 3 แบบด้วยกัน (เลือกแบบไหนก็ได้)

  1. ยืนยันตัวตนด้วยแอพเช่น Google Authenticaor หรือ Duo Mobile จะเป็นการให้เราโหลดแอพดังกล่าวมา เพื่อผูกบัญชีไว้รับรหัสผ่านมายืนแบบสองชั้น
  2. ข้อความ SMS จะเป็นการยืนยันด้วยเบอร์โทรศัพท์ในการรับ SMS ในการเข้าสู่ระบบ
  3. คีย์รักษาความปลอดภัย จะเป็นการใช้คีย์ที่สร้างขึ้นมาในการป้องกันบัญชีของคุณ

ยืนยันตัวตนสองชั้น Facebook ตัวเลือก

แนะนำให้เลือกอย่างที่ 2 น่าจะสะดวกที่สุด แต่หากต้องการเลือกแบบไหนก็แล้วแต่จะสะดวก

หรือให้กดตรวจสอบควมปลอดภัย เพื่อดูว่าเรายังไม่ได้ทำสิ่งใด ทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมาบ้าง ให้ทำให้เสร็จจนครบ

ตรวจสอบการตั้งค่ารักษาความปลอดภัยที่สำคัญของคุณ Facebook

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นเครื่องหมายถูกทั้ง 3 จุดดังภาพด้านล่าง

ตรวจสอบความปลอดภัย Facebook

หากมีตรงไหนที่ยังไม่ได้ทำให้ให้แตะเลือกที่มันและทำการแก้ไข ตามขั้นตอนได้ทันที

คนที่ไม่ได้รับการแจ้งเตือนนี้ควรทำหรือไม่

หลักๆแล้วทาง facebook จะให้

  • ตั้งค่าการยืนยันสองชั้น
  • เปลี่ยนรหัสให้ยากขึ้น
  • เปิดการแจ้งเตือนเมื่อมีการเข้าสู่ระบบ

3 อย่างนี้ ถ้าทำไว้อยู่แล้วจะไม่ได้รับการแจ้งเตือน ที่ติดๆกันจะเป็นยืนยันสองชั้น บางคนอาจแจ้งว่าให้ต้องทำบางคนยังไม่แจ้ง อันนี้ตอบไม่ได้ว่าต้องทำไหม แต่ทำไว้ก็ดีไม่ได้เสียหายอะไรถือว่าเป็นการป้องกันบัญชีของเรา

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.