Apple หวังบุกตลาดจีน Tim Cook เปิดบัญชี Weibo คนแห่ตามกว่า 4 แสนคน

Tim Cook Weibo


ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีคนมากที่สุดในโลก ดังนั้นถือเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆของหลายบริษัท ที่หวังเข้าไปเจาะตลาดในประเทศดังกล่าวให้ได้ เช่นเดียวกับ Apple ที่หวังเปิดตลาดในประเทศจีนให้มียอดเพิ่มขึ้นเลื่อยๆ

Tim Cook Weibo

ล่าสุด Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้เปิดบัญชี Weibo เพื่อเอาไว้เป็นช่องทางสือสารกับคนจีนโดยเฉพาะ โดยข้อความแรกของ Tim Cook ที่โพสต์ลงไปมีข้อความว่า “Hello China! Happy to be back in Beijing, announcing innovative new environmental programs.” แปลได้ประมาณว่า สวัสดีชาวจีน ดีใจที่ได้กลับมายังปักกิง เพื่อประกาศโครงการด้านสิ่งแวดล้อม

หลังการเปิดบัญชีได้ไม่นานตอนนี้มีผู้ติดตามมากกว่า 4 แสนคนแล้ว และมีการกดไลค์ตอนนี้เกือบถึง 7 หมื่น LIKE ไปแล้ว และมีการรีข้อ 4 หมื่นคนด้วยกัน คอมเม้นท์ก็พอๆกันอยู่ที่หลักสี่หมื่นปลายๆ เรียกได้ว่ายอดความสนใจเป็นไปอย่างดีเลยทีเดียว

คงต้องมาดูว่าตลาดในประเทศจีน จะเปิดกว้างให้กับ Apple ได้มากน้อยแค่ไหน ตอนนี้หลายๆบริษัทก็พยามที่จะเข้าไปเจาะตลาดในประเทศจีนให้ได้ แต่ด้วยข้อกฏหมายด้านไอทีของจีนเข็มงวด ก็ไม่ใช้เรื่องง่ายที่ต่างประเทศจะไปตีตลาดในประเทศจีนได้ง่ายๆ คงต้องมาดูกันต่อไปว่า ทาง Apple จะทำอย่างไรต่อไป และท่าทางของทางการจีนจะเป็นอย่างไร เพราะจีนเป็นประเทศต้นๆ ที่รัฐพยายามให้ประชาชนใช้สิ่งอำนวยความสะดวกด้านไอดีในประเทศให้มากที่สุด ดังจะเห็นเรื่องการจะทำระบบปฏิบัติการแห่งชาติเป็นของตัวเอง (ผมเคยอ่านข่าวผ่านๆ ยังไม่ได้ตามเรื่องนี้เท่าไหร่)  และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย เหตุผลก็น่าจะเป็นเรื่องของการผูกขาดจากประเทศตะวันตกด้านไอดี และเรื่องความมั่นคงของชาติ

ที่มา – Weibo

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.