ทราบหรือไม่ว่า Google ทดสอบรถยนต์ไร้คนขับมา 6 ปีแล้ว เกิดอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ 11 ครั้ง

รถยนต์ไร้คนขับ Google


Google เปิดโครงการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับได้นานพอสมควร และได้ทำการทดสอบวิ่งบนถนนมานานแล้วกว่า 6 ปี วันนี้มีข่าวความคืบหน้ามารายงาน เกี่ยวกับการทดสอบ โดยตลอด 6 ปีที่ทำการทดสอบ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถคันที่ทดสอบเพียง 11 ครั้งเท่านั้น

ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากตัวรถทดสอบของ Google แต่อย่างใด เพราะเกิดจากรถคันอื่นที่มาทำให้เกิดอุบัติเหตุทั้งนั้น และส่วนใหญ่จะเป็นการที่รถจอดติดไฟแดง และมีรถคันคืนมาชนด้านหลัง

รถยนต์ไร้คนขับ Google

โดยจากสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในของสหรัฐฯ เกิดบริเวณสี่แยก ซึ่งทำให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสนใจกับสิ่งรอบข้างมากเท่าที่ควร ซึ่งต่างจากรถยนต์ไร้คนขับของ Google ที่ให้ความใส่ใจในทุกๆด้าน มีข้อมูลเพิ่มว่า รถยนต์ไร้คนขับของ Google จะขับช้าลงเล็กน้อย หากผ่านบริเวณสี่แยก แม้จะเป็นไฟเขียว ก็ตาม

อย่างที่เรารู้ๆกัน เรื่องการขับรถ ก็น่าจะคำนึงของเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง และแน่นอนว่า Google ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้มาก แต่ถึงอย่างไร ความเชื่อมั่นของการใช้งานจริง ของรถยนต์ไร้คนขับ คงจะยังไม่ได้เกิดขึ้นเร็วๆนี้ คงต้องมีการทดสอบอะไรให้มากกว่านี้ กว่าจะผ่านร่างกฏหมาย เพราะเพื่อความปลอดภัยนั้นเอง แต่หากเป็นสถานที่เฉพาะ ก็น่าจะมีทางพอเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวผมก็เอาใจช่วย Google ให้ทำโครงการนี้ไปได้อย่างดี เพื่อความก้าวหน้าไปอีกขั้นของการคมนาคมโลกนั้นเอง

ที่มา – Medium

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.