แชทลับ LINE ลบข้อความที่ส่งไปแล้วใน LINE แบบตั้งเวลาลบหลังอ่าน

แชทลับ LINE


ต่อจากบทความการลบข้อความ LINE ที่เพิ่งเขียนไปเมื่อสักครู่ ที่หลายคนยังคงหาวิธีลบข้อความในฝังเพื่อน (ข้อความที่ส่งไปแล้วจะไม่สามารถลบได้ในฝังเพื่อนได้) หลายคนเกิดคำถามว่า แล้วจะทำอย่างไร กับข้อความบางข้อความที่จะส่งไป แต่ไม่อยากให้ข้อความดังกล่าวอยู่เหมือนส่งไปแบบใช้ครั้งเดียว วันนี้จะมาแนะนำฟีเจอร์หนึ่งของ LINE คือฟีเจอร์ แชทลับ

ฟีเจอร์ดังกล่าว ไม่ใช้ว่าจะเพิ่งมี แต่มีมานานแล้วพอสมควร แต่มีหลายคนยังไม่รู้ว่า LINE มีฟีเจอร์นี้อยู่ด้วยซ้ำ วันนี้จึงขอมาพูดถึงฟีเจอร์นี้ให้ได้ทราบกัน เพราะมีเพื่อนๆถามเข้ามาเยอะเหลือเกินในการลบข้อความที่ส่งไปแล้ว เพื่อเพื่อนๆจะได้รู้ว่ามีอีกวิธีที่สามารถกำจัดข้อความที่ส่งไปแล้วได้ แต่ต้องใช้ฟีเจอร์นี้ในการส่งข้อความนั้นเอง

ข้อความลับ LINEให้เข้าไปยังหน้าสนทนาของเพื่อนแล้วเลือกตรงชื่อของเพื่อนๆดังภาพด้านบน

แชทลับ LINEจะปรากฏเมนูเขียนว่า “แชทลับ”

แชทลับ LINEเราสามารถแตะที่ชื่อเพื่อนได้อีกครั้งเพื่อตั้งเวลาให้ลบข้อความ หลังคนรับกดอ่านแล้ว ในเวลาเท่าไหร่ (ข้อความจะถูกลบหลังจากกดอ่าน ตามเวลาที่เรากำหนด)

แชทลับ LINEควรตั้งเวลาอย่างน้อยสัก 5 วินาที เพราะหากตั้งไว้ต่ำๆจะลบข้อความเร็วมาก โดยปกติแล้ว จะตั้งไว้ค่าเริ่มต้น 2 วินาที (บางคนอ่านไม่ทัน)

เมื่อส่งข้อความไปแล้ว ข้อความจะขึ้นเวลาที่ส่งพร้อมบอกรายละเอียดว่า ใช้เวลาเท่าไหร่หลังอ่านก่อนจะลบออก ดังข้อความตัวอย่างด้านบน “2s” หมายถึง 2 วินาที

ไลน์จะตั้งห้องออกมาต่างหากจากห้องแชทปกติขึ้นมา และเขียนว่า “ข้อความลับ” ดังภาพด้านบน

ผู้รับข้อความก็จะได้ห้องต่างหากออกมาเหมือนกัน

หากต้องการจะอ่าน จะต้องคลิกที่ข้อความนั้นๆ เพื่ออ่านข้อความ หลังจากกดข้อความดังกล่าวแล้วข้อความดังกล่าวจะหายไปทันที

บทความนี้ถึงจะตอบโจทย์ของคนที่อยากลบข้อความที่เคยส่งไปแล้วได้เท่าไหร่นัก แต่มันก็ช่วยให้เราป้องกันก่อนจะส่งได้ ไม่ต้องมานั่งคิดมากทีหลังว่า จะลบข้อความที่ส่งออกไปแล้วอย่างไร สำหรับใครที่ไม่อยากจะมีหลักฐานใดๆในการสนทนา ก็สามารถเริ่มต้นด้วยการแชทลับ นั้นเอง

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.