ผลการทดสอบ iPhone 7 รุ่นความจุ 32GB เขียนข้อมูลช้ากว่า รุ่น 128GB และ 256GB

การทดสอบการเขียนข้อมูลของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus


ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจครับ เกี่ยวกับความเร็วเขียนข้อมูลไม่เท่ากันของ iPhone 7 ซึ่งตามข่าวระบุว่า iPhone 7 รุ่น 32GB เขียนข้อมูลได้ช้ากว่า รุ่น 128GB และ 256GB มากพอสมควร (บางเว็บไซต์ระบุว่าช้ากว่าถึง 8 เท่าตัว) เรียกว่าไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นมือถือรุ่นเดียวกัน โดยการทดสอบ ใช้ทั้งการทดสอบผ่านซอฟวแวร์และการใช้งานจริงให้เห็นภาพกันชัดๆกันไปเลย

iphone7

iPhone 7 ความจุ 32GB สามารถเขียนข้อมูลได้เพียง 42MByte/วินาทีเท่านั้น ในขณะที่ iPhone 7 ความจุ 256GB สามารถเขียนข้อมูลได้ถึง 341 MByte/วินาที ซึ่งถือว่าต่างกันเป็นอย่างมาก

iPhone 7 ทดสอบความเร็ว

อีกหนึ่งการทดสอบที่น่าสนใจ คือการซิงค์ข้อมูลจาก iTunes ลง iPhone 7 ทั้งสองความจุ โดยข้อมูลที่นำมาซิงค์คือไฟล์วีดีโอใหญ่ 4.2GB ผลลัพธ์คือ

  • iPhone 7 รุ่นความจุ 32GB ซิงค์ข้อมูล ไฟล์วีดีโอขนาด 4.2GB ใช้เวลา 3 นาที 40 วินาที
  • iPhone 7 รุ่นความจุ 256GB ซิงค์ข้อมูล ไฟล์วีดีโอขนาด 4.2GB ใช้เวลา 2 นาที 43 วินาที

เรียกได้ว่า iPhone 7 รุ่นความจุ 32GB เขียนข้อมูลช้ากว่ารุ่นอื่นๆอย่างชัดเจน ชมคลิปวีดีโอการทดสอบแบบเต็มๆได้จากด้านล่างครับ

ก็ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจของ Apple หรือว่าเกิดจากความผิดพลาดอะไรหรือเปล่า ทำไมมันต่างกันแบบนี้ คาดว่าเร็วๆนี้น่าจะมีการขยายเรื่องนี้ครับว่าเป็นจริงดังคลิปที่ว่านี้หรือไม่ คิดว่า Apple น่าจะมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้เร็วๆนี้ครับ ถ้ามีกระแสออกไปแรงพอนะ ^^

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.