ติดแถบริบบิ้นสีดำ ให้กับเว็บไซต์ เพื่อถวายความอาลัย แทนการรับโทนสีขาวดำ

ติดแถบริบบิ้นสีดำให้กับเว็บไซต์แทนทำเว็บไซต์สีขาวดำ


เชื่อว่าหลายคนที่กำลังใช้งานเว็บไซต์ต่างๆในประเทศไทยในช่วงนี้ น่าจะพบกับเว็บไซต์ที่มีโทนสีขาวดำเกือบทุกเว็บไซต์ เพราะหลายเว็บไซต์ร่วมกันถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ (รวมถึงเว็บไซต์ modify.in.th) แต่ในบางครั้งเราไม่สามารถแยกสีในส่วนที่สีจำเป็นต่อการรับชม อาทิเช่น เว็บไซต์ขายสี, เว็บไซต์ขายอุปกรณ์ไอทีต่างๆ (ที่ต้องเลือกซื้อตามสี) หรือการรายงายข่าวเกี่ยวกับสีของอุปกรณ์ต่างๆ ทางเลือกที่น่าจะเหมาะสมตอนนี้ก็การติดแถบริบบิ้นสีดำ แทนการทำหน้าเว็บให้เป็นสีขาวดำ

black_ribbon

NUUNEOI บล็อกเกอร์ชื่อดังที่ก่อนหน้านี้ได้จัดทำ เครื่องมือออนไลน์ติดริบบิ้นสีดำให้กับรูปโปรไฟล์ โดยได้รับการตอบรับที่ดี และได้จัดทำ Plugin สำหรับ WordPress หรือ CSS สำหรับเจ้าของเว็บไซต์ มาติดแถบริบบิ้นสีดำเพื่อถวายอาลัย ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับ Webmaster ทั้งหลายครับ

โดยสามารถเลือกได้ 4 รูปแบบคือ ด้านบนขวา ด้านบนซ้าย ด้านล่างขวา และด้านล่างซ้ายมือ ตัวอย่างการติด แถบริบบิ้นสีดำ จากเว็บไซต์ modify.in.th

ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเจ้าของเว็บไซต์ ที่ต้องการถวายอาลัย โดยไม่จำเป็นต้องทำให้รูปแบบการแสดงสีผิดเพี้ยน

รายละเอียดอื่นๆให้เข้าไปอ่านที่เว็บต้นฉบับได้มีให้ดาวน์โหลดไฟล์และมีวิธีการติดตั้งอย่างละเอียดแล้วโดยเข้าไปอ่านและดาวน์โหลดกันได้ที่ http://nuuneoi.com/blog/blog.php?read_id=884 ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดกันดูครับ ผมได้ลองโหลด Plugin ของ WordPress มาลองใช้งานแล้วติดตั้งและใช้งานง่ายดีครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.