7-Eleven ไม่ขายบัตรเติมเงินสลิปเติมเงิน 1-2-Call รวมถึงซิมแล้วหรือ?

เซเว่นอีเลฟเว่นยกเลิกขายบัตรเติมเงินรวมถึงซิม วันทูคอลของ AIS


ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากพอสมควรสำหรับเรื่องป้ายหน้าเค้าเตอร์ของ เซเว่นอีเลฟเว่น แสดงข้อความ “สินค้า “1-2-Call” หมด ขออภัยในความไม่สะดวก” ซึ่งข้อความนี้ใหม่ๆ หลายคนก็เข้าใจว่าหมดจริงๆ แต่ด้วยว่าเป็นเหมือนกันหมดทุกสาขา และด้วยเวลาที่ผ่านมานานแล้ว ก็ทำให้หลายคนเข้าใจว่า เซเว่นอีเลฟเว่น น่าจะยกเลิกการวางจำหน่ายบัตรเติมเงินของ 1-2-Call หมด

ข้อสังเกตอย่างหนึ่งคือ คำว่า “สินค้า” นั้นหมายถึงทุกอย่างที่เกี่ยวกับ 1-2-Call หมด นั้นอาจรวมถึงบัตรเติมเงิน, สลิปเติมเงิน และซิมการ์ดด้วย

สินค้า "1-2-Call" หมด ขออภัยในความไม่สะดวก

ซึ่งมีหลายคนสอบถามเรื่องนี้กับ AIS ก็ได้คำตอบว่าให้หาซื้อในช่องทางอื่นๆได้เช่น เติมผ่านตู้ ATM , ผ่าน Internet ,ผ่าน Telephone Banking, โลตัส, แฟมมิลี่มาร์ท, บิ๊กซี, ท็อปส์, Max Valu, ซีเอ็ดบุ๊ค, B2S, 108 SHOPไปรษณีย์ไทย หรือตัวแทนหน่วยเติมเงิน  ก็น่าจะเป็นไปได้ว่าเราคงไม่ได้เห็นบัตรเติมเงิน วันทูคอลใน 7-11 อีกต่อไป

ประกอบกับ AIS ส่ง SMS ไปยังผู้ใช้งานระบุข้อความการเลือกหาซื้อสลิปเติมเงินที่ไหนได้บ้าง ซึ่งก็ไม่มี 7-11 ประจวบเหมาะกับว่า 7-11 ไม่มีการวางจำหน่ายสลิปเติมเงินวันทูคอล ก็น่าจะมีนัยแอบแฝงเกี่ยวกับเรืื่องนี้เป็นแน่แท้

สำหรับเรื่องเหตุผลที่ไม่มีบัตรของวันทูคอลจำหน่ายใน 7-11 น่าจะเกิดจากการข้อลงกันไม่ลงตัว โดยการตกลงกันไม่ลงตัวนี้น่าจะสร้างความเสียหายให้กับ AIS พอสมควรเพราะร้านสะดวกซื้อ 7-11 ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางใหญ่ที่สามารถวางจำหน่ายบัตรเติมเงินของ วันทูคอล

โดยเรื่องนี้หลายคนวิเคาะห์ออกมาได้ 2 แบบดังนี้

  1. AIS ไม่เอาบัตรไปลงขายเองเพราะตกลงเรื่องส่วนแบ่งกันไม่ได้
  2. 7-Eleven ไม่ยอมขายเพราะตกลงเรื่องส่วนแบ่งกันไม่ได้

ทั้ง 2 เหตุผลนี้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดกันมากพอสมควร แต่ยังไม่มีรายละเอียดหรือคำชีแจงใดๆอย่างเป็นทางการของทั้ง 2 ค่าย เอาเป็นว่าผู้ใช้งาน AIS สามารถเติมเงินหรือซื้อสินค้าจาก 1-2-Call ได้จากช่องทางต่างๆที่ AIS บอกไว้ดังนี้ครับ http://www.ais.co.th/one-2-call/th/topup.aspx ก็ได้แต่หวังว่าช่องทางอื่นๆ ของ AIS จะเพียงพอและเข้าถึงลูกค้าของ AIS ได้หมด แต่ความคิดเห็นส่วนตัวคงมีน้อยคนที่ย้ายค่ายเพราะหาบัตรเติมเงินยาก (แต่ถ้ามันยากจริงๆก็คงต้องจำใจย้ายเป็นแน่)

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.