Refurbished คืออะไร

สินค้า Refurbished คืออะไร มาทำความรู้จักกัน


เชื่อว่าหลายคนที่เคยซื้ออุปกรณ์ไอทีต่างๆ คงได้ยินคำว่า Refurbished ผ่านๆหูมาบ้าง หลายคนคุ้นเคยกับชื่อนี้ เพราะมันหมายถึงสินค้าราคาถูก และหลายคนยังไม่เข้าใจความหมายของคำนี้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ สินค้า Refurbished กันครับ

Refurbished

Refurbished คืออะไร

Refurbished หากแปลแบบตรงๆตัวเลยก็แปลว่าตกแต่งใหม่ แต่หากจะขยายความแล้ว สินค้า Refurbished มันก็คือสินค้าที่ไม่ใช้สินค้าใหม่แกะกล่อง แต่อาจเป็นสินค้าที่ส่งซ่อมและมีการปรับแก้ ปรับปรุงให้เหมือนใหม่ อาทิเช่น เครื่องที่หน้าจอแตกแล้วมีลูกค้าเปลี่ยนมือถือไหม ผู้ผลิตอาจนำไปเปลี่ยนหน้าจอแล้วนำมาขายใหม่ในรูปแบบ Refurbished ซึ่งเอาจริงๆแล้วมือถือเครื่องนั้นเมื่อเปลี่ยนหน้าจอแล้วก็เหมือนใหม่ทุกประการและคุณสมบัติต่างเหมือนของใหม่

Refurbished ใช้สินค้ามือสองหรือไม่

ถ้าจะพูดไปแล้ว Refurbished อยู่ในระดับที่ดีกว่าสินค้ามือสองพอสมควร เพราะสินค้า Refurbished เอาจริงๆแล้วก็ไม่ต่างจากสินค้ามือหนึ่ง เพียงแต่เอาเครื่องที่มีปัญหามาแก้ไข รายละเอียดต่างๆจะเหมือนของใหม่หมด รวมถึงเรื่องของการรับประกันด้วย (ขึ้นอยู่กับบริษัทนั้นๆ แต่ส่วนใหญ่จะรับประกันเหมือนมือหนึ่ง) แต่สินค้ามือสอง จะเป็นสินค้าที่ผ่านการใช้งานมาแล้วรวมถึง packaging ซึงของมือสอง อุปกรณ์และบรรจุภัณฑ์จะตามสภาพที่ใช้งานต่างจาก Refurbished เพราะ packaging จะใหม่ทุกอย่าง

ข้อดีของสินค้า Refurbished

สินค้า Refurbished แน่นอนว่าราคาจะถูกกว่าสินค้ามือหนึ่งพอสมควรจึงเหมาะสำหรับคนที่อยากได้สินค้าที่มีคุณภาพ และที่สำคัญเป็นสินค้าที่ดีกว่ามือ 2 แต่ยังได้รับประกันจากเจ้าของสินค้าดีกว่าสินค้ามืิอ 2

ข้อเสียของสินค้า Refurbished

แน่นอนว่าสินค้า Refurbished ต้องมีข้อเสียแน่นอน ข้อเสียที่หรือจะเรียกว่าความเสียงของการซื้อสินค้า Refurbished นั้นก็คือสินค้าที่เราได้มา อาจมีจุดใดจุดหนึ่งที่เจ้าของสินค้าแก้ไม่ตรงจุดแล้วนำมาขาย เช่น เครื่องดังกล่าวลูกค้ามาเปลี่ยนใหม่ เพราะเกิดอาการค้าง เมื่อเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้านั้นไปแล้ว ก็เอาเครื่องที่เสียมาเปลี่ยนอุปกรณ์แล้ววางจำหน่ายในรูปแบบของ Refurbished แต่การเปลี่ยน หรือซ๋อมดังกล่าว อาจจะไม่ตรงจุดเท่าใดนัก ทำให้เมื่อซื้อสินค้า Refurbished บางชิ้นอาจพบอาการผิดปกติแล้วแต่ปัญหาเดิมของเครื่องดังกล่าว ก็เป็นไปได้ แต่สินค้า Refurbished ก็ยังคงมีประกันสามารถนำไปเปลี่ยนหรืออื่นๆแล้วแต่เงื่อนไขการให้บริการของเจ้าของสินค้านั้นๆต่อไป

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.