จุดห้ามพลาด ถ้าอยากซื้อมือถือมือสอง

ซื้อมือถือมือสอง


1.สืบหาร่องรอยการใช้งาน

ถึงแม้ว่าจะเป็นมือถือมือสอง แต่เราก็คงอยากได้มือถือที่มีสภาพดีใช่ไหมคะ ดังนั้นก็ควรเช็ครอยรอบตัวเครื่องว่ามีตรงไหนที่มีรอยชัดเจนมากเกินไปหรือเปล่า หากไม่ซีเรียสตรงนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะสุดท้ายเราก็ต้องนำมาใส่เคสอยู่ดี แต่หากมีรอยแตก บุบ หัก เป็นไปได้ว่าเครื่องอาจเคยตกพื้นมาก่อน ซึ่งมันอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบในเครื่องได้ เราจึงควรเปิดเครื่องเช็คอย่างละเอียดรอบคอบอีกทีค่ะ

2.เช็คอุปกรณ์แท้-เทียม-สเปคเทียบเท่า

จริงๆแล้วปัจจุบันอุปกรณ์เทียมก็ถือว่ามีคุณภาพในระดับนึง สามารถใช้ได้ แต่ราคาเครื่องมือสองก็จะถูกลงกว่าปกติ เพราะไม่ได้แถมอุปกรณ์แท้มาด้วยนี่เอง นอกจากนี้เราควรดูแบตเตอรี่ ดูจอ ดูตัวเครื่องว่าแท้ไหม เพราะบางเครื่องจอแตกมาแล้วทางร้านนำมาเปลี่ยนจอเทียมใส่ ก็อาจส่งผลต่อการใช้งานเครื่องได้เช่นกันค่ะ

3.เปิดเครื่อง-เช็คการใช้งาน

เช็คสเปคของเครื่องว่าตรงกับที่ร้านแจ้งไว้หรือเปล่า สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่นหรือไม่ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นมือใหม่ ตรวจสอบไม่ค่อยเป็น ให้คิดอย่างง่ายๆ เลยคือให้ลองใช้เหมือนที่เราใช้ปกติ เช่น เปิดกล้องแล้วถ่ายชัดทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง มือถือก็สั่นปกติ(สำหรับเรา) เพียงเท่านี้ก็ถือว่าโอเคแล้ว

4.เช็คราคา

ก่อนที่จะซื้อมือถือสักเครื่อง เราควรเดินสำรวจแต่ละร้านเสียก่อนว่า รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ในแต่ละร้านราคาต่างกันแค่ไหน แล้วที่ถูกแพงไม่เท่ากันเป็นเพราะอะไร บางร้านราคาแพงเกินไปหรือไม่ แต่ละร้านมีประกันให้นานแค่ไหน ซึ่งทำให้เราได้มือถือมาอย่างคุมค่าที่สุด

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.