iPhone 8 ต่างจาก iPhone 7 อย่างไรบ้าง มีอะไรมาใหม่

iPhone 8 ต่างจาก iphone 7 อย่างไรบ้าง มีอะไรมาใหม่


มีผู้ใช้งานหลายคนถามมาว่าไอโฟนแตกต่างจาก iphone 7 อย่างไรมีอะไรดีขึ้น การพัฒนาทั้งทีและเปิดตัวออกมาใหม่ไม่นานนี้มีอะไรต่างกับรุ่นเก่ามากน้อยขนาดไหน ในบทความนี้จะมาบอกถึงความแตกต่างและการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆของ iphone 8 ที่แตกต่างจาก iphone 7  กล่าวคือ iphone 7 มีลูกเล่นใหม่มากมายทั้ง 3dtouch ทั้งกล้องที่ประสิทธิภาพดีขึ้น มี cpu ที่อัพเดทจาก iphone 6  ทำให้ภาพรวม iphone 7 ถือเป็นสุดยอดจุดเด่นของ iphone  กันเลยทีเดียว

แต่เมื่อไม่นานนี้ iphone 8  เพิ่งเปิดตัวมา ทำให้สาวกและผู้ที่ต้องการชื่นชอบกระเป๋าตังค์สั่นกันเป็นแถว โดยรูปร่างและรูปทรงต่างๆของเจ้า iphone 8 ก็เหมือนกับ iphone 7  เป๊ะเลยเราจะไม่ลงรายละเอียดในส่วนรูปร่างเพราะเหมือนกันแต่สิ่งที่แตกต่างกันนั้น คือฟีเจอร์และระบบปฏิบัติการใหม่ๆที่เพิ่มเติมจาก iphone 7 นั่นเอง

1.โดยมีตัวเครื่องที่เปลี่ยนมาใช้กระจกเนื่องจากเดิมที ฝาหลังของสมัย iphone  6 และ 7 ใช้เป็นอลูมิเนียม แต่ปัจจุบันกลับมาใช้วัสดุเป็นกระจกเหมือน iphone 4 อีกครั้ง เนื่องจากเหตุผลสำหรับการรองรับการใช้งาน wireless charger  ที่จะสามารถส่งสัญญาณทะลุกระจกได้เป็นอย่างดี

2  คือเทคโนโลยี wireless charging  ซึ่งไม่ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่แต่อย่างใดแต่ ปัจจุบันทาง iphone ได้นำเทคโนโลยีตัวนี้มาใช้สำหรับการชาร์จไร้สายของอุปกรณ์ iphone 8 และสามารถรองรับระบบฟาสชาร์จกลิ้งโดยการชาร์จเร็วได้อย่างง่ายดาย  เพียงแค่วางทาบบนอุปกรณ์

3 มาด้วยหน่วยประมวลผลแบบใหม่ a 11 bionic cpu แบบใหม่นี้มาด้วย 6 core processor  ซึ่งทำงานและประมวลผลได้ดีขึ้นอีกทั้งยังประหยัดพลังงานมากกว่าเก่ารวมถึงเร็วกว่าเดิมถึง 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

4 ในเรื่องของ sensor กล้อง ที่ทำงานได้อย่างเฉียบคมใหญ่ขึ้นและไวขึ้นดังนั้นแล้วทำให้สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้มากกว่าเดิมโดยการมาครั้งนี้ถูกพัฒนาใหม่ ให้บันทึกด้วยความกว้างและมีสีที่ชัดเจนมีออโต้โฟกัสที่เร็วขึ้นทำให้การทำงานของกล้องมีประสิทธิภาพมากกว่าเก่าเยอะเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับบทความความแตกต่างของ iphone 8 ที่เพิ่มประสิทธิภาพมากกว่า iphone 7  โดยสรุปแล้วถึงว่าเพิ่มประสิทธิภาพมาพอควรทั้งเรื่องของกล้อง และระบบการทำงานของซีพียู ซึ่งเร็วกว่ารุ่นเก่าๆค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ยิบย่อยที่พัฒนาขึ้นอีกมากมาย  ทีนี้ก็เป็นทางเลือกในการตัดสินใจของผู้ใช้ทุกๆคนว่าเห็นควรสำหรับการเปิดตัวมาใหม่ครั้งนี้ และพร้อมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ของคุณแล้วหรือยัง

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.