วิธีเอาเพลงจาก iPhone ลงคอมพิวเตอร์ด้วย iTools

เก็บไฟล์เพลงจาก iPhone

เอาเพลงจากไอโฟนลงคอม


สำหรับใครที่ใช้งาน iPhone ปกติแล้วการเอาเพลงใส่ iPhone จะต้องทำผ่าน iTunes แต่ Apple ได้ตัดฟีเจอร์การซิงค์เพลงจาก iTunes 12.7 แต่ก็ยังสามารถไปดาวน์โหลด iTunes 12.6.3 มาใช้งานแบบเก่าได้ แต่บทความนี้จะไม่พูดถึงเรื่องการเอาเพลงใส่ iPhone แต่จะพูดถึงการเอาเพลงออกจาก iPhone ลงคอมพิวเตอร์

การเอาเพลงออกจาก iPhone เข้าคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องใช้โปรแกรมอื่น ในที่นี่ผมจะสอนการใช้งานโปรแกรม iTools  สิ่งที่ต้องมีก็คือ

  1. โปรแกรม iTunes (ปกติคนใช้งาน iPhone คงต้องติดตั้งโปรแกรมนี้ไว้ในเครื่องอยู่แล้ว)
  2. โปรแกรม iTools

วิธีเอาเพลงจาก iPhone ลงคอม

  1. เชื่อมต่อสายข้อมูล iPhone กับคอมพิวเตอร์
  2. เครื่องต้องมีโปรแกรม iTunes เวอร์ชันล่าสุดหรือ iTunes 12.6.3
  3. เปิดโปรแกรม iTools (ลิงค์ดาวน์โหลดอยู่ด้านบน)
  4. เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาให้รอการเชื่อมต่อ iTools กับ iPhone สักระยะ จนขึ้นหน้าตาแสดงข้อมูลอุปกรณ์ดังภาพด้านล่าง
    iPhone iTools
  5. ให้เลือกแถบด้านบน Music จากนั้นในส่วนของ iPhone (จากภาพลูกศรที่ 2) ให้เลือก Music จะเจอเพลงต่างๆใน iPhone ของเรา แต่หากไม่เจอให้กด Refresh
    iPhone iTools music
  6. เลือกเพลงที่ต้องการจะเอาลงคอมพิวเตอร์ โดยการคลิกที่หน้าชื่อเพลงนั้น ๆ หรือคลิกที่ หน้า Name เพื่อเลือกทั้งหมด จากนั้นให้กด Export ดังภาพด้านล่าง
    iPhone iTools music
  7. หลังจากกด Export ตัวโปรแกรมจะให้เราเลือกว่า ต้องการเอาเพลงที่ต้องการเอาลงคอมพิวเตอร์ไว้ตำแหน่งไหน ให้เลือกตำแหน่งในคอมพิวเตอร์ที่เราต้องการเก็บไฟล์เพลงจาก iPhone มา
    เก็บไฟล์เพลงจาก iPhone
  8. โปรแกรมจะทำการเอาเพลงจาก iPhone ลงคอมพิวเตอร์ของเราทันที

การเอาเพลงจาก iPhone ลงคอมพิวเตอร์จริงๆแล้วทำให้หลายโปรแกรม วันนี้เลยขอแนะนำโปรแกรม iTools ก่อน สำหรับใครที่ติดปัญหาตรงไหนลองโพสต์คอมเม้นท์ถามเอาไว้ได้นะครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.