ลือสนั่น iPhone, iPad และ Mac ใช้แอพร่วมกันได้

App Store ของ iOS และ macOS จะรวมเข้าด้วยกัน แอพ iOS จะรันบนแมคได้


macrumors.com เว็บไซต์ชื่อดังได้โพสต์ลงในเว็บของพวกเขาว่า แอปเปิลมีความต้องการที่จะรวม App Store  ของ iOS และ macOS เข้าด้วยกัน ถ้าที่กล่าวมานี้เป็นเรื่องจริงสิ่งที่จะตามมาก็คือ iPhone, iPad และ Mac จะสามารถใช้แอพพลิเคชั่นร่วมกันได้ ภายในเว็บยังบอกถึงสามเหตุที่ทางแอปเปิล มีความเป็นแบบนี้เพราะพวกเขาต้องการแก้ปัญหา macOS มีแอพพลิเคชั่นให้ใช้งานน้อยเกินไป และหลายแอพพลิเคชั่น แทบไม่มีการอัปเดตเพื่อให้แอพพลิเคชั่นทำงานได้ดีขึ้นมานานแล้ว แต่ในขณะที่ iOS นั้นมีแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้เป็นจำนวนมากและอัปเดตสม่ำเสมอ

คาดว่าส่วนหนึ่งของการตัดสินใจของทางแอปเปิลในเรื่องนี้ น่าจะมาจากข้อเรียกร้องจากบรรดาผู้ใช้ macOS ที่ต้องการแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายมากมายยิ่งขึ้น เพื่อให้ macOS สามารถทำงานได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบัน App store  มีแอพพลิเคชั่นอยู่กว่าล้านๆแอพฯ และแต่ละแอพฯได้รับการออกแบบพัฒนามาเป็นอย่างดี ภายใน App Store มีเรื่องราวที่ไม่ควรพลาด คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ รายการต่างๆ ที่สร้างสรรค์
มาอย่างพิถีพิถัน เคล็ดลับความรู้ที่มีประโยชน์ และวิธีใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณพบกับแอพหรือเกมโปรดใหม่ของคุณ

ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าแอปเปิลจะรวม App Store ของ iOS และ macOS จริง ๆ หรือไม่ และจะรวมเมื่อไหร่ หากมีข่าวคราวความคือหน้าจะรียแจ้วให้ทรายโดยด่วนครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.