โดนฟ้องตามคาด! Apple ถูกฟ้อง ข้อหาปรับเครื่องให้ช้าลงกับ iPhone เครื่องที่เก่า

แบต iPhone

หลังจากแอปเปิ้ลออกมายอมรับเรื่องการปรับเครื่องให้ทำงานช้าลงกับเครื่องที่ใช้แบตเตอรี่เก่า มีผู้ไม่พอใจและเริ่มยื่นฟ้อง Apple แล้ว


เป็นที่ฮือฮาอย่างมากกับการออกมายอมรับของ Apple เรื่องการปรับความเร็วของ iPhone บางรุ่น ที่มีอายุการใช้งานนานจะถูกปรับทำงานให้ช้าลง แต่เมื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ตัวเครื่องกลับมาทำงานได้เร็วเหมือนเดิม (ข่าวเดิม) เรื่องที่ Apple ออกมายอมรับในเรื่องนี้ ทำให้หลายคนไม่พอใจ ที่อยู่ๆ Apple มาแอบปรับให้เครื่อง iPhone ของตนทำงานช้าลง ก็ได้ยื่นฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

iPhone 8 แบตเตอรี่บวม

Stefan Bogdanovich และ Dakota Speas จาก ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้จ้างบริษัทกฎหมาย Wilshire เป็นตัวแทนยื่นฟ้อง Apple ในข้อหา Apple จงใจทำให้การทำงานของ iPhone รุ่นเก่าช้าลงเมื่อมีรุ่นใหม่ออกมา

แบต iPhone

จากรายงานกล่าวว่า Stefan Bogdanovich และ Dakota Speas เป็นเจ้าของ iPhone 7 และ iPhone ที่เก่ากว่า ได้สังเกตว่า iPhone ของตนทำงานช้าลงเมื่อมีไอโฟนรุ่นใหม่ออกมา โดยทั้ง 2 ไม่ได้ยินยอมหรือยอมให้ Apple แก้ไขให้ iPhone ของตนทำงานช้าลงแต่อย่างใด

การฟ้องร้องครั้งนี้คงต้องดำเนินต่อไป เพราะ Stefan Bogdanovich และ Dakota Speas ก็กำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆๆในการฟ้องครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด เราก็คงต้องมาดูกันว่าศาลจะตัดสินเรื่องนี้อย่างไร

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ออกมายอมรับว่าหลังจากอัพเดท iOS 10.2.1 มีการปรับให้เครื่อง iPhone รุ่น iPhone 6, iPhone 6 และ iPhone SE ที่มีแบตเตอรี่เก่า มีการป้องกันไม่ให้เครื่องดับเนื่องจากการจ่ายไฟไม่พอของแบตเตอรี่ จึงจำเป็นต้องแก้ไขไม่ให้ซีพียูของเครื่องดังกล่าวทำงานหนักเกินไป เพราะมันจะใช้พลังงานมากซึ่งหากแบตเตอรี่เก่าจะไม่สามารถจ่ายไฟได้ตามต้องการ ทำให้เกิดปัญหาเครื่องดับได้ และยังช่วยให้ iPhone มีระยะการใช้งานที่ดีขึ้น แถมยังบอกอีกว่าอนาคตจะก็ทำแบบเดียวกันกับ iPhone 7, iPhone 8 และรุ่นต่อๆไปด้วย

ทีี่มา – macrumors.com

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.