วิธีดาวน์โหลด Windows 10 ลิงค์ตรงจากไมโครซอฟท์ (สำหรับคนที่มี CD Key อยู่แล้ว)

วิธีทำ USB Flash drive Windows 10

Download Windows 10 ง่ายนิดเดียว ทำแฟลชไดรฟ์ USB ลง Windows


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ PC แล้วอยากจะติดตั้ง Windows 10 ที่มาจากไมโครซอฟท์ โดยตรง ซึ่งถือว่าเป็นตัว Original อย่างแท้จริง วันนี้จะมาสอนการดาวน์โหลด Windows 10 ที่สามารถทำแบบ USB Install ได้เลย สำหรับผู้ที่มี CD Key ลิขสิทธิ์แท้อยู่แล้ว เพราะอาจเป็นเครื่องที่มีลิขสิทธิ์แถมมาให้ตอนซื้อเครื่อง หรือซื้อ Key มาเอง

windows 10 laptop

สิ่งที่ต้องมีในการดาวน์โหลด Windows 10 สำหรับติดตั้งผ่าน USB Flash Drive

  • USB Flash Drive ที่มีพื้นที่อย่างน้อย 8GB (ระบบขอมา 8GB แต่ใช้จริงๆไม่ถึง 5GB)
  • คอมพิวเตอร์ต้องติดตั้ง Internet เพื่อใช้สำหรับดาวน์โหลดไฟล์
  • คอมพิวเตอร์ต้องมีพื้นที่สำหรับรองรับตอนดาวน์โหลดไฟล์ก่อนจะใส่ลง USB Flash Drive
  • หากต้องการนำไปใช้งานจำเป็นต้องมี CD Key ของแท้ในการติดตั้ง

ขั้นตอนการดาวน์โหลด Windows 10

เข้าไปยังเว็บไซต์ microsoft.com/th-th/software-download เป็นลิงค์สำหรับดาวน์โหลด Windows ทุกเวอร์ชั่นที่ยังมีให้ดาวน์โหลดโดยตรงจากไมโครซอฟท์อยู่

download windows 10

จากภาพด้านบนให้คลิกเลือก Windows 10

link download windows 10

จากภาพด้านบน จะเป็นส่วนของหน้าต่างดาวน์โหลด Windows 10 ซึ่งส่วนนี้จะมีให้เราสามารถอัปเดต Windows 10 ได้ทันที (ปุ่มบน) แต่ในบทความนี้เราจะมาทำตัวติดตั้งลง USB Flash Drive ให้เลือก “ดาวน์โหลดเครื่องมือทันที” ให้กดที่ปุ่มดังกล่าวเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ Media Creation Tool จะได้ไฟล์ MediaCreationTool2004.exe เพื่อใช้สำหรับเป็นตัวโปรแกรมติดตั้งไฟล์ Install Windows 10

Media Creation Tool 2004

หลังจากดาวน์โหลดให้เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ดาวน์โหลดแล้วเปิดเพื่อติดตั้ง หรือทำแบบภาพด้านบนเปิดจากหน้าดาวน์โหลดได้เลย

หลังจากเปิดมาแล้วจะเป็นข้อความรอตรวจความพร้อมขึ้นข้อความว่า “Getting a few Things ready” ให้รอจนกว่าจะได้แบบภาพด้านล่าง

license terms windows 10

หน้านี้จะเป็นหน้าต่างของ Applicable notices and license terms หรือข้อตกลงในการใช้งาน ให้กด Accept เพื่อยอมรับเงื่อนไข ก็จะขึ้นข้อความ “Getting a few Things ready” สักระยะก็จะได้ดังภาพด้านล่าง

Windows 10 Setup to usb flash drive

จากหน้าต่างภาพด้านบน จะเป็นหน้าต่างเลือกว่าคุณต้องการจะทำอะไร ระหว่างอัพเกรด Windows ตอนนี้ กับ สร้างตัวติดตั้ง Windows ลง USB flash driver หรือลง dvd หรือไฟล์ ISO ให้เลือก “Create installation media (USB flash drive, DVD, or ISO file) for another PC

Select language architecture edition

หน้าจากภาพด้านบน จะเป็นส่วนเลือก ภาษา, เวอร์ชั่นของวินโดร์ และ สถาปัตยกรรม โดยปกติแล้ว Windows จะเลือกตามเวอร์ชันที่เราใช้งานอยู่ขณะที่ดาวน์โหลดให้อัตโนมัติ แต่หากเราไม่ต้องการให้เอาติกถูกที่ Use the recommended options for this PC ออก เพื่อเลือกตามทีเ่ราต้องการ แนะนำให้เป็นภาษา อังกฤษ Windows 10 แบบ 64 บิต ตามตัวอย่างภาพด้านบน จากนั้นให้กด Next ต่อไป

Choose Media use

ตรงนี้จะให้เราเลือกรูปแบบไฟล์ที่ต้องการระหว่าง USB Flash Drive หรือ ISO file ให้เราเลือก USB Flash Drive เพระาเราต้องการทำแฟลชไดรฟ์สำหรับติดตั้ง Windows 10 แล้วกด Next ต่อไป

select usb flash drive

this pc flash drive

Select a USB flash drive จะเป็นส่วนที่เราเลือกตำแหน่งที่ตั้งของแฟลชไดรฟ์ ให้เราเสียบ USB flash drive เข้ากับคอมพิวเตอร์ (แนะนำให้เสียบด้านหลังเครื่อง ผ่านเมนบอร์ดโดยตรงจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องไฟไม่พอ) โดยเราสามารถเข้าไปดูใน This PC ได้ว่า USB flash drive อยู่ ไดรฟ์ไหน จากภาพตัวอย่างคือไดรฟ์ G: หากใครไม่มั่นใจให้ลองถอดแล้วเสียบ flash drive ดูถ้าอันไหนหายตอนเอาออกและแสดงตอนเสียบก็คือไดรฟ์นั้น เมื่อเลือกไดรฟ์ที่ต้องการแล้วให้เลือกแล้วกด Next

Downloading Windows 10

Downloading Windows 10 โปรแกรมจะเริ่มดาวน์โหลด Windows 10 ตรงนี้ความเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับความเร็วอินเทอร์เน็ตของเรา ให้รอจนกว่าจะครบ 100%

Verifying your downloadหลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วจะเป็นหน้าต่าง Verifying your download ซึ่งเป็นการตรวจสอบไฟล์ที่ดาวน์โหลดมา ให้รอจนกว่าจะครบ 100%

Creating Windows 10 media

จากนั้นจะเป็นขั้นตอนของ Creating Windows 10 media สร้างไฟล์ Windows 10 ตรงนี้หากใครขึ้นข้อความให้ format USB Flash driver ก็ให้ทำการ format เสีย  จากนั้นให้รอจนกว่าจะครบ 100% เช่นเดียวกัน

Your USB flash driver is deady

แฟลชไดรฟ์พร้อมใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ลองเข้าไปเช็คแฟลชไดรฟ์ดูจะได้ไฟล์ต่างๆดังภาพด้านล่าง

USB Flash drive Windows 10

 

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.