An Error Occurred While Starting Roblox เป็นอะไร แก้ไขอย่างไร

แก้ปัญหาการใช้งาน An Error Occurred While Starting Roblox v2


สำหรับใครที่เล่น Roblox ตัวที่ติดตั้งผ่านหน้าเว็บไซต์ (ที่เมื่อติดติดตั้งแล้วจะมีไอคอน Roblox Player อยู่ที่หน้า desktop) แล้วเกิดมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ ขึ้นข้อความ An Error Occurred While Starting Roblox ไม่สามารถเปิดได้ แบบภาพด้านล่าง

An Error Occurred While Starting Roblox

ปัญหานี้ส่วนใหญ่เกิดจากการอัปเดตแล้วมีปัญหา ไม่สามารถใช้ได้ จำเป็นต้องเข้าไปลบ log ไฟล์บางตัวในตำแหน่ง C:\Users\myuser\AppData\Local\Temp โดยพิมพ์ %temp% ที่ช่องค้นหาหรือ run มองหาไฟล์ที่เริ่มต้นว่า RBX-XXX.log เช่น RBX-2D0AEA18.log แล้วลบไฟล์ประเภทนี้ออกให้หมด และลบโฟลเดอร์ Roblox ในนั้นออกไปด้วย

temp roblox

หรือจะเลือกลบทุกอย่างใน C:\Users\myuser\AppData\Local\Temp ก็ได้เพราะในนี้เป็นไฟล์เทมที่สามารถลบได้ บางตัวอาจลบไม่ได้เพราะใช้งานอยู่ต้องปิดทุกโปรแกรมก่อน

จากนั้นให้ไปลบไฟล์ในตำแหน่ง C:\Users\userของเรา\AppData\Local\Roblox\logs โดยพิมพ์ %localappdata%\Roblox\logs ที่ช่อง Run หรือ ค้นหา ลบไฟล์ .log ในนี้ให้หมด

Roblox log

ลองเปิดตัวเกมดูว่าได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ให้ลบเกมใน Uninstall Programs ใน Control Panel ของ Windows

Uninstall roblox

เมื่อถอนการติดตั้งแล้วให้ไปลบไฟล์เดอร์ C:\Users\userของเรา\AppData\Local\Roblox\ ในตำแหน่ง %localappdata% ออก

delete Roblox

แล้วติดตั้ง้ใหม่จากหน้าเว็บไซต์ ทดสอบลองเล่น หากไม่ได้ให้ลองวิธีด้านล่าง

แก้ปัญหาด้วยการเล่นผ่าน App ของ Microsoft Store

วิธีนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องไฟล์หรือ Temp เพราะตัวเกมมาในรูปแบบของแอพ โดยเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์  https://www.microsoft.com/en-us/p/roblox จากนั้นเลือกภาษา และจะมีหน้าต่างให้กด get หรือรับ เพื่อโหลดแอพ

Download roblox app

จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้คุณเปิด Microsoft Store ดังภาพด้านล่าง

เปิด Microsoft Store

กด เปิด Microsoft Store

หรือคุณจะข้ามขั้นตอนนี้โดยการพิมพ์ที่ช่องค้นหาหรือ run ว่า Microsoft Store และไปค้นหาในนั้นว่า roblox คุณก็จะได้มายังตำแหน่งเดียวกันเมื่อเปิดมาแล้วจะมีให้คุณกด รับอีกที แล้วทำการ Install

ดาวน์โหลด Roblox

หลังจากติดตั้งเสร็จจะมีให้เปิดเกมในนั้นเลย กดที่ Play หรือ Launch

play roblox

การเข้าครั้งต่อไปให้ไปหาในปุ่ม Start พิมพ์ roblox

Roblox icon

ให้คลิกขวาจะเลือก pin to Start หรือ Taskbar ก็ได้เพื่อความสะดวกในการเปิดครั้งต่อไป

Roblox จะแตกต่างจากตัวที่ติดตั้งผ่านหน้าเวปและเล่นผ่านหน้าเว็บไซต์ แต่จะเป็นโปรแกรมขึ้นมาเลย เลยจะไมค่อยมีปัญหาเรื่อง An Error Occurred While Starting Roblox

ความแตกต่างของ roblox app และ roblox บนบราวเซอร์

ไอคอนแอพของ Roblox จะเป็นสีแดง ส่วนที่ติดตั้งผ่านหน้าบราวเซอร์เว็บไซต์จะเป็นสีเทาๆขาวๆ ดังภาพด้านบน

 

หากยังแก้ไขไม่ได้ปัญหาสุดท้ายคือเป็นที่อินเทอร์เน็ต อาจเชื่อมต่อกับ Server ของ Roblox ไม่ได้ อาจขึ้นข้อความว่า Error 503 Service Unavailable. No server is available to handle this request หรือ Details: HttpSendRequest failed: HRESULT อันนี้แก้ไม่หายต้องรอสักระยะจนกว่าจะเชื่อมต่อได้

 

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.