วิธีเพิ่มภาษา Windows 11 เพิ่มภาษาไทย

Windows 11 logo

Add ภาษาไทยหรือภาษาอื่นๆอย่างไรใน Windows 11


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 อาจจะใช้งานแล้วยังงงๆอยู่ว่าเมนูการตั้งค่าภาษาทำอย่างไร เพราะมีบางเมนูที่ต่างออกไปจาก Windows 10 ทำให้บางคนไม่สามารถเข้าไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างเช่นการเพิ่มภาษาใน Windows 11 สามารถตั้งค่าได้ดังต่อไปนี้

Windows 11 Version

คลิกขวาที่ปุ่ม Start > Setting > Time & language > Language & region แล้วเลือกเมนู Add a language ดังภาพด้านล่าง

Add a language Windows 11

ตรงนี้เองจะเป็นเมนูสำหรับเรื่องการเพิ่มภาษาที่เราต้องการได้ ถ้าอย่างเราต้องการเพิ่มภาษาไทย ก็ให้เลือก Add a language แล้วค้นหาภาษาไทยที่เราต้องการจะติดตั้ง

ติดตั้งภาษา Windows 11

ในหน้าของการ Install language  features หรือติดตั้งภาษา Windows 11 จะมีให้เราติดตั้งฟีเจอร์อย่างอื่นเช่นนั้นก็คือ Language pack, Text-to-speech, Speech recognition, Handwriting พวกเป็นเป็นเหมือนส่วนเสริมของภาษานั้นๆให้สามารถทำการใดๆกับภาษานั้นเพิ่มขึนได้ เช่นทำให้ภาษานั้นๆกลายเป็นภาษาระบบได้ หากติดตั้ง Language pack หรืออื่นๆ หากต้องการให้กลังจากการดาวน์โหลดและ Install ติดตั้งภาษานนั้นๆแล้ว หากต้องการให้ภาษาที่เราเพิ่มเข้ามาใหมม่ ให้กลายเป็นภาษาระบบ (หมายถึงให้ Windows Display แสดงเป็นภาษาดังกล่าว เมนูต่างๆจะเป็นภาษานี้ ให้ติ๊กถูกที่ Set as my Windows display language แล้วกด Install เมื่อติดตั้งเสร็จอาจให้มีการ log off เพื่อตั้งค่าภาษาดังกล่าวให้เป็นภาษาของระบบต่อไป

หลังจากติดตั้งภาษาเสร็จแล้วเรา จำเป็นต้องตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ต่อไป ให้คลิกที่ลิงค์เพื่อไปปดูการตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาได้ หากใครยังตั้งค่าปุ่มดังกล่าวไม่เป็นใน Windows 11

อันนี้ก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องของการเพิ่มภาษาใน Windows 11 หวังว่าคงทำให้หลายคนที่อาจจะใช้งาน Windows 11 ยังไม่ถนัดสามารถตั้งค่าได้ตามที่ต้องการ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.