วิธีแบ่งหน้าจอ vivo วิธีใช้สองหน้าจอ Vivo แบ่งหน้าสองเปิด 2 แอพ แยกหน้าจอทำอย่างไร

Split Screen vivo

สำหรับผู้ใช้งานมือถือวีโว้อยากจะแบ่ง 2 หน้าจอต้องทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานมือถือ vivo และต้องการใช้งานการแบ่ง 2 หน้าจอหมายถึงเปิด 2 แอพในหน้าจอเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่นใช้งาน Facebook ไปด้วยดู Youtube ไปด้วย จะต้องทำอย่างไร ตั้งค่าแบบไหน มาดูวิธีกัน

recent apps vivo

การแบ่ง 2 หน้าจอจริงๆมีหลายวิธีแต่วิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้งานคือให้เปิดแอพที่เราต้องการจะแบ่งในการใช้หน้าจอเอาไว้แล้วกดปุ่ม recent apps recent apps icon ให้แสดงแอพล่าสุดที่เปิด จากนั้นให้กดขีดสามขีดด้านบนของแอพที่ต้องการให้แบ่งหน้าจอดังภาพด้านล่าง

recent apps vivo

จะมีเมนูขึ้นมาให้เลือก “แยกหน้าจอ” หรือ “Split Screen” ดังภาพด้านล่าง

แยกหน้าจอวีโว้

แอพที่เราเลือก แยกหน้าจอ จะถูกยกและแบ่งครึ่งไปไว้ยังส่วนบน และให้ทำการเลือกแอพที่ต้องการจะให้อยู่ส่วนล่าง สามารถเลือกเปิดจากแอพที่เปิดอยู่ได้ หรือเลือกเปิดจากแอพบนหน้าจอมือถือได้เช่นเดียวกัน

แบ่ง 2 หน้าจอ vivo

เมื่อรเราเลือกแอพที่ 2 แล้วหน้าจอของแอพจะแบ่งเป็น 2 หน้าจอดังภาพด้านล่าง

Split Screen vivo

จากภาพด้านบนจะเห็นว่ามีการแบ่งหน้าจอเป็น 2 แอพด้านบนเป็น Facebook ส่วนด้านล่างเป็น LINE

ยกเลิกการใช้งานแบ่ง 2 หน้าจอ VIVO

หากต้องการจะยกเลิกให้กดที่ recent apps recent apps icon อีกครั้ง แล้วจะเลือนขีดแบ่งหน้าจอแยก (เส้นสีน้ำเงิน) สไลด์ไปด้านบน ดังภาพด้านบน

การเรียกการแบ่งหน้าจอสามารถเลือกได้จากหน้าต่างของ control center (การสไลด์จากด้านล่างขึ้นบน) ได้เช่นเดียวกัน โดยให้เปิดแอพที่ต้องการจะแบ่งขึ้นมา แล้วทำการสไลด์หน้าจอจากด้านล่างขึ้นไปด้านบนเพื่อเรียก control center แล้วเลือกเมนู “แยกหน้าจอ” หรือ “Split Screen” ดังภาพด้านล่าง

Split Screen control center vivo

ยังมีเทคนิคการใช้งานการแบ่งหน้าจอหรือแยกหน้าจอของ vivo อยู่ในรายละเอียดต่างๆ ให้รับชมคลิปด้านล่างเพื่อดูวิธีหรือเทคนิเพิ่มเติม

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.