Keyboard iPad ปุ่มติด ห่าง พบปัญหาผู้ใช้งาน iPad แป้มพิมพ์ภาษาอังกฤษแสดงผลผิดเพี้ยน ติดกัน ห่างกัน ตั้งแต่ iPadOS 15

คีย์บอร์ด iPad แป้นพิมพ์ iPad Keyboard

ผู้ใช้งาน iPad เจอปัญหาแป้มพิมพ์ในภาษาอังกฤษทำงานผิดปกติ ปุ่มห่าง ชิด รอการแก้ไข


หลังจากการอัปเดตระบบปฏิบัติ iPad สำหรับ iPadOS 15 แล้วพบผู้ใช้งานหลายคนมีปัญหาเรื่องแป้มพิมพ์ หรือ Keyboard ของเครื่องทำงานผิดปกติ ซึ่งแป้มพิมพ์เมื่อเปลี่ยนพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษแล้วพบว่าการจัดวางของปุ่มแสดงผิดเพี้ยนออกไป บ้างชิดกัน ติดกัน บ้างก็ ห่างกัน ทำให้พิมพ์ยากหรือเกิดความลำคาญ พบกับผู้ใช้ที่อัปเดต iPadOS 15 แม้อัปเดตเป็น iPadOS 15.1 ก็ยังไม่หาย

iPad keyboard full size

Keyboard iPad iPadOS 15.1

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่อง่ของคีย์บอร์ดมีปัญหา ปุ่มแสดงชิดกัน ติดกัน หรือปุ่มห่างกัน มีแนวทางในแก้ไขปัญหาที่หลายคนใช้งานแล้วได้ผลไว้ดังต่อไปนี้

  • ปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ ในบางคนสามารถแก้ไขด้วยการปิดและเปิดเครื่องใหม่ ปรากฏว่าปัญหาดังกล่าวการแสดงผลของแป้มคีย์บอร์ดกลับมาเป็นปกติดี
  • เปลี่ยนไปใช้ภาษาอังกฤษของประเทศอื่น (ญี่ปุ่น)
    1. ให้ไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > แป้มพิมพ์ > แป้มพิมพ์ > กดแก้ไขเมนูด้านขวามือบน แล้วลบ แป้มพิมพ์ อังกฤษ (สหรัฐฯ) ออกไปก่อน
    2. จากนั้นให้กด “เพิ่มแป้มพิมพ์ใหม่” เลื่อนหา “อังกฤษ (ญี่ปุ่น)”
  • คืนค่าโรงงานหรือ รีเซ็ต เครื่อง (บางคนหายบางคนไม่หาย) สำหรับใครที่สามารถล้างเครื่องได้และไม่กังวลเรื่องข้อมูลเพราะมีการสำรองไว้แล้ว อาจให้ลองทำการ reset โดยการเข้าไปยังตำแหน่ง การตั้งค่า > ทั่วไป > ถ่ายโอนหรือรีเซ็ต iPad แล้วลองรีเซ็ตเครื่องดู แต่ต้องบอกก่อนว่าหลายคนหาย แต่ก็มีบางคนไม่หาย

iPad Pro

หากจะให้แนะนำในตอนนี้ ให้แนะนำทำวิธีที่ 1 และ 2 ดู ที่แน่ๆหลายคนทำวิธีที่ 2 คือการเปลี่ยนมาใช้ภาษาอังกฤษในรูปแบบของประเทศญี่ปุ่นแล้วหาย ให้ลองนำไปปรับใช้งานกันดูนะครับ ส่วนเรื่องการแก้ไข หรือปัญหาจริงๆ อาจต้องรอให้ทาง Apple อัปเดตกันต่อไป

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.