iPhone ปล่อย Hotspot หลุดบ่อยเกิดจากอะไร แก้ไขได้อย่างไร

Hotspot Menu iPhone

เอา iPhone ปล่อยเน็ตให้เครื่องอื่น ทำไมหลุดบ่อย เน็ตช้า ไม่เสถียรแก้อย่างไร ติดๆดับๆ


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone แล้วนำเครื่องมาเป็นตัวแชร์เน็ตให้กับมือถือหรืออุปกรณ์อื่น โดยการเกิด Hotspot แล้วเกิดปัญหาใช้งานเน็ตไม่ได้ หรือได้แต่ติดๆดับๆ ขาดๆหายๆ เลยเกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

Wifi Hotspot

ปัญหาที่เกิดจากการแชร์เน็ต Hotspot ของ iPhone ส่วนใหญ่มักเกิดจากการตั้งรหัสผ่านการเข้า ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะเป็นเพราะหากกำหนดรหัสผ่านง่ายเกินไป ระบบจะไม่อนุญาตให้เชื่อมต่อ หรือใช้งานแล้วติดๆดับๆ เพราะจากการทดสอบ และมีผู้ใช้งานหลายท่าน ทดสอบลองเปลี่ยนรหัสผ่านแล้ว ปรากฏว่ากลับมาใช้งานได้เป็นปกติ

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Hotspot iPhone

ให้ไปที่ การตั้งค่า > เซลลูลาร์ (จำเป็นต้องเปิด ข้อมูลเซลลลูลาร์ ถึงจะสามารถแชร์เน็ตได้)

Hotspot Menu iPhone

ให้เลือกเมนู Hotspot หรือฮฮตสปอตส่วนบุคคล แล้วเปิด แล้วเลือก “รหัสผ่านของ Wi-Fi” ดังภาพด้านล่าง

รหัสผ่านของ Wi-Fi iPhone

กำหนดรหัสผ่าน รหัสผ่านที่สามารถใช้ได้ดีคือรหัสผ่านที่มีตัวเลขกับตัวอักษรผสมกัน อาจจะมีตัวอักษรพิเศษด้วยก็ได้ อาทิเช่น Mo123456+ เป็นต้น รหัสผ่านต้องมีอย่างน้อย 8 อักขระ

ตั้งรหัส Hotspot iPhone

จากภาพด้านบนมักเป็นการตั้งรหัสผ่านที่อาจมีปัญหา ถามว่าสามารถใช้งานได้ไหม มันก็ใช้งานได้ปกติและอาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่จากการทดสอบ และผู้ใช้งานหลายท่าน หากพบปัญหาให้ลองเปลี่ยนรหัสผ่านของ Hotspot ให้เป็นไปตามที่กล่าวเอาไว้อาจแก้ไขปัญหาของคุณได้

แต่หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ให้ลองทำการ Reset Network iPhone ของคุณ โดยไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย ปัญหาอาจเกิดจากการจับสัญญาณต่างๆของเครือข่าย และการตั้งค่าเกี่ยวกับระบบเครือข่ายผิดพลาดให้ลองล้างและตั้งค่าใหม่ การ reset เครือข่าย จำเป็นต้องตั้งค่าการเชื่อมต่อต่างๆใหม่หมด

 

 

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.