ตั้งค่าให้ iPhone สามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่กว่า 200MB ในขณะที่ใช้เน็ตมือถือ Cellular

iPhone ดาวน์ก่อนเสมอหากใช้เน็ตมือถือ ดาวน์โหลดแอปขนาดใหญ่

จะดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ ขึ้นหน้าต่างไฟล์มีขนาดใหญ่ รายการดาวน์โหลดแอปมีขนาด MB การใช้ข้อมูลผ่านเครือข่า่ยเซลลูลาร์อาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม


ปกติแล้วค่าเริ่มต้นในการใช้งาน iOS ที่ใช้ในอุปกรณ์ iPhone หรือ iPadOS ของ iPad จะมีการตั้งค่าเริ่มต้นเมื่อดาวน์โหลดไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เกินกว่า 200MB เครื่องจะถามก่อนเสมอว่าคุณต้องการดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ถามหรือไม่ หรือมีการตั้งค่าอย่างไรได้บ้างดังต่อไปนี้

รายการดาวน์โหลดแอปมีขนาด MB การใช้ข้อมูลผ่านเครือข่า่ยเซลลูลาร์อาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > App Store > รายการดาวน์โหลดแอป 

App Store Menu iOS

เลือกเมนู รายการดาวน์ดโหลดแอป อนุญาตให้ดาวน์ฝดหลดเฉพาะแอปที่มีขนาดน้อยกว่า 200 อนุญาตให้ดาวน์โหลดเฉพาะแอปที่มีขนาดน้อยกว่า 200 MB โดยใข้ข้อมูลเซลลูลาร์โดยอัตโนม้ติ นี้คือค่าเริ่มต้น ให้แตะที่มันเพื่อเลือกการตั้งค่าใหม่

App Downloads iPhone

รายการดาวน์โหลดแอป iPhone

จากภาพด้านบนจะมีให้เลือกอยู่ 3 เมนูด้วยกันได้แก่ ในกรณีที่ใช้เน็ตมือถือ (Cellular)

  • อนุญาตเสมอ คือไม่ว่าไฟล์หรือแอปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดจะมีขนาดเท่าไหร่ จะไม่ถามและให้เราดาวน์โหลดแอปได้ทันทีโดยไม่ถาม
  • ถามหากเกิน 200 MB แอปที่มีขนาดน้อยกว่า 200 MB จะดาวน์โหลดได้ทันที โดยไม่ถาม แต่หากไฟล์ที่มีขนาดเกินกว่า 200MB จะถามว่าเราจะดาวน์โหลดหรือไม่
  • ถามเสมอ คือไม่ว่าจะดาวน์โหลดไฟล์ขนาดเท่าไหร่ จะมีหน้าต่างที่ว่าถามก่อนทุกครั้งที่เราจะดาวน์โหลดแอปหากเราใช้เน็ตมือถือหรือ Cellular
About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.