iPhone ต่อ WIFI เอง ปิด WIFI แล้วแต่ไอโฟนเชื่อมต่อ WIFI เองปิดให้สนิทต้องทำอย่างไร

แสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่บน iPhone, iPad หรือ iPod touch

ไอโฟนต่อ WiFi เองต้องทำอย่างไร ปิดให้สนิท


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone ในบางครั้งเราอาจจะมีเหตุผลบางอย่างที่ไม่อยากใช้งาน WIFI อาจเป็นเรื่องของแอพธนาคารที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมือถือ หรือใช้งานบริการอื่นๆ ที่ไม่อยากจะใข้เน็ต WIFI แต่ปัญหาในบางครั้งเราปิดเน็ตแบบ WIFI ไปแล้ว พอผ่านไปสักพัก มันกลับมาเชื่อมต่อเองโดยอัตโนมัติ คำถามคือ เราจะปิดมันแบบถาวรได้อย่างไร

LINE ตัวเลขการแจ้งเตือนค้าง

ทำไม iPhone ถึงเชื่อมต่อ WIFI เอง

น่าจะเป็นคำถามแรกก่อนที่เราจะมาเรียนรู้วิธีปิด WIFI แบบปิดสนิท คำถามก็คือว่าทำไมมันถึงเชื่อมต่อเอง คำตอบก็คือปกติแล้วเราจะปิด WIFI ผ่าน Control Center เป็นการสไลด์จากด้านบนขวาลงมา แล้วเลือกตัวเลือก WIFI เพื่อปิดมัน

แสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่บน iPhone, iPad หรือ iPod touch

ปัญหาก็คือหากคุณปิด WIFI จากหน้า Control Center นี้จะเป็นแค่การปิดแบบชั่วคราวเท่านั้น มันจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมมันถึงเปิดเองในเวลาต่อมา ฉนั้นการปิดที่แน่นอนและสนิทที่สุดก็เพียงเข้าไปปิดในการตั้งค่านั้นเอง โดยการไปที่ การตั้งค่า > WI-FI แล้วทำการสวิตช์ให้เป็น off ดังภาพด้านล่าง

ปิด WIFI iPhone

หากคุณปิดแค่ตัวที่ Control Center ในหน้าของ การตั้งค่า > WI-FI คุณจะเห็นว่าสวิตช์ยังคง On อยู่ให้ทำการปิดตรงนี้ จะเป็นการเลิกการใช้งาน WIFI แบบสนิท

แต่เวลาคุณจะเปิดคุณยังสามารถเปิดได้ที่ Control Center ได้เช่นเดียวกัน

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.