วิธีเปลี่ยนอีเมล Apple ID ใหม่ แต่ใช้แอปเปิ้ลไอดีเดิม ข้อมูลไม่หาย

Apple ID logo

เปลี่ยนอีเมล Apple ID แก้ไขอีเมล ใช้งานบัญชีเดิม ทำได้ง่ายไม่กี่ขั้นตอน


สำหรับผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Apple สิ่งที่เป็นเหมือนบัญชีในการใช้งานที่หลายคนต้องมีนั้นก็คือ Apple ID ซึ่ง Apple ID จะผูกกับเครื่องหรืออุปกรณ์ Apple ของเรา หลายคนใช้งานบัญชีมานานและใช้อีเมลเดิมมาตลอด แต่อยากจะปรับเปลี่ยนอีเมล ด้วนเหตุผลบางอย่าง เช่นอีเมลนั้นไม่ได้ใช้งานแล้ว หรือๆ แต่อยากจะใช้ Apple ID เดิม หรือก็คือการแก้ไขอีเมลที่ผูกกับ Apple ID จะต้องทำอย่างไร มาดูบทความนี้กัน

บัญชีเดียวสำหรับทุกสิ่งที่เป็น Apple

ให้เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://appleid.apple.com จะเป็นหน้าจัดการบริหาร Apple ID ให้ลงช่ือเข้าใช้ด้วย Apple ID ของคุณ การจะเปลี่ยนอีเมล คุณต้องสามารถลงชื่อเข้าใช้งานบัญชีได้ และอีเมลใหม่ที่ต้องการจะเปลี่ยนต้องสามารถใช้ได้ด้วย เพราะต้องยืนยันการเป็นเจ้าของอีเมล หลังจาการเปลี่ยนบัญชี

หน้าจัดการ Apple ID ของ Apple

ให้เลือกเมนูที่เขียนว่า Apple ID (จะมีอีเมลแสดงด้านล่าง) จะมีหน้าต่างให้เราเปลี่ยนอีเมลของ Apple ID ดังภาพด้านล่าง

เปลี่ยนอีเมล Apple ID

ให้กรอกอีเมลที่เราต้องการเปลี่ยนลงไป อีเมลที่ใช้เปลี่ยนใหม่ ต้องสามารถใช้งานได้ เพราะจะมีรหัสการตรวจสอบยืนยันจะถูกส่งไปยังอีเมลใหม่ แล้วให้กด แก้ไข Apple ID

โปรดยืนยันรหัสผ่านของคุณ การเปลี่ยนอีเมล Apple ID

จะมีหน้าต่างให้คุณ ยืนยันรหัสผ่านให้คุณใส่รหัสผ่าน Apple ID ของคุณ

รหัสยืนยันการเปลี่ยนอีเมลใหม่ จากอีเมลใหม่ที่จะเปลี่ยน อีเมล Apple ID

จากภาพด้านบนเป็น “ป้อนรหัสตรวจสอบยืนยัน” ให้ไปเช็คอีเมลใหม่ ที่คุณเปลี่ยน ไปหารหัสยืนยัน 6 ตัวในอีเมลใหม่ของคุณ

ให้นำรหัส 6 ตัวจากอีเมลมากรอกเพื่อยืนยัน และให้กดดำเนินการต่อ เมื่อใส่แล้วจะได้ดังภาพด้านล่าง

Apple ID ของคุณถูกเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนอีเมล

เพียงแค่นี้เราก็สามารถเปลี่ยนอีเมลของ Apple ID สำเร็จแล้ว เรายังคงใช้ Apple ID เดิม เพียงแต่แค่เปลี่ยนอีเมลในการเข้าสู่ระบบรวมถึงรับส่งอีเมลใหม่เท่านั้นเอง อาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในหน้าดาวน์โหลดแอปใน App Store อาจมีการให้เข้าสู่ระบบใหม่ รวมไปถึงแอปอื่นๆที่ยังคงจำอีเมลเก่า ให้ใส่รหัสผ่านลงไป ระบบจะทำการรีเฟรชบัญชีใหม่เอง หรืออาจใส่อีเมลใหม่ในการเข้าสู่ระบบ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.