G-wallet กับ เป๋าตังเปย์ ต่างกันอย่างไร

ความหมายของ เป๋าตังเปย์ คืออะไรใช้งานอย่างไร


เป็นอีกหนึ่งบริการของแอปเป๋าตังที่มีชื่อว่า เป๋าตังเปย์ (Paotang Pay) ที่เป็นอีกบริการ e-Wallet คล้ายๆกับบริการของ G-wallet ทำให้หลายคนเกิดความสับสนว่าเป๋าตังเปย์ต่างจาก G-wallet อย่างไร บทความนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับบริการเป๋าตังเปย์กันก่อนว่ามันคืออะไร แล้วเราจะทราบว่ามันต่างจาก G-wallet อย่างไร

เป๋าตังเปย์

เป๋าตังเปย์ คืออะไร

เป๋าตังเปย์คือเป็นบริการกระเป๋าเงินออนไลน์อิเล็กทรอนิกส์ e-Wallet เต็มรูปแบบที่สามารถจ่ายเงิน โอนเงิน รับเงิน จ่ายบิล ชำระค่าสินค้าและบริการ ทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ได้เกือบทั้งหมดเหมือนแอปกระเป๋าเงินออนไลน์ทั่วไป ที่แตกต่างจาก G Wallet ที่สามารถทำธุระกิจได้กับเฉพาะโครงการจากรัฐเท่านั้นเช่น  โครงการคนละครึ่ง, เรารักกัน, เราชนะ หรือบริการอื่นๆ เช่นซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลในแอปเป๋าตัง จะเห็นได้ว่า G wallet จะใช้ได้เฉพาะโครงการหรือบริการจากรัฐเท่านั้น ต่างจาก เป๋าตังเปย์ เพราะเป็นแอปกระเป๋าตังเต็มรูปแบบ ที่สามารถใช้จ่ายบริการอื่นๆที่นอกเหนือไปจากโครงการของรัฐได้ นี้คือความแตกต่างกันระหว่าง G wallet และเป๋าตังเปย์

เป๋าตังเปย์ (Paotang Pay) ทำอะไรได้บ้าง

เป๋าตังเปย์ (Paotang Pay) มีบริการอื่นๆที่สามารถทำได้มากมาย โดยตอนนี้สามารถทำธุระกิจได้ต่างๆดังต่อไปนี้

  • โอนเงิน สามารถโอนเงินไปยัง พร้อมเพย์ หรือวอลเล็ต ID ด้วยกัน รวมไปถึง ช่องทางการโอนเงินผ่านธนาคาร ที่รองรับธนาคารต่างๆมากมายในประเทศ ไม่เสียค่าธรรมเนียมจากทุกธนาคาร
    ธนาคารที่รองรับการโอนเงินเป๋าตังเปย์
  • แสกนจ่ายผ่าน QR การแสกนจ่ายสามารถทำได้ท่ีโดยเรียกเครื่องมือแสกนจ่ายหน้าแรกของแอปเป๋าตังจะมีตัวเลือกให้เลือกว่าจะจ่ายช่องทางไหนระหว่างแอป G wallet หรือเป๋าตังเปย์
    แสกนจ่ายเป๋าตังเปย์
  • เติมเงินสามารถเติมเงินโทรศัพท์ค่ายมือถือต่างๆ รวมไปถึงจ่ายค่าบัตรต่างๆ อาทิเช่น Essy Pass, M-Pass
    เติมเงินแอปเป๋าตังเปย์
  • จ่ายบิล สามารถจ่ายบิลและค่าบริการต่างๆมากมาย เช่น บัตรเครดิต, สินเชื่อ, จ่ายค่างวดรถ, ค่าบริการอินเทอร์เน็ต, ค่าบริการโทรศัพท์, ประกันชีวิต, ค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่นๆ
    จ่ายบิลเป๋าตังเปย์
  • สิทธิพิเศษและส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำ

บริการเป๋าตังเปย์สามารถผูกบัญชีเข้ากับวอลเล็ตหรือผูกกับเครดิตและเดบิตได้

ผูกบัตรกับแอปเป๋าตังเปย์

ที่มา – krungthai

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.