Twitter ปุ่ม DM หาย ทั้งที่เขาเปิดแต่เราไม่มีส่งข้อความหาไม่ได้ เกิดจากอะไร

Twitter logo

Twitter ส่งข้อความส่วนตัว DM ไม่ได้


หลายวันที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงใน Twitter เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องความเป็นส่วนตัว และการกำหนดการจำกัดบัญชีปลอม และบัญชีไม่น่าเชื่อถือออกไปเยอะ และช่วงเหมือนผู้ใช้บางท่านจะมีปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น DM ทวิตไม่ได้ติด limit , ไม่ส่ง sms ยืนยันตัวตนและ ปัญหาอื่นๆ ล่าสุดหลายพบว่าบัญชีของตัวเอง ไม่สามาถรส่ง DM หาใครได้เลย เพราะไม่มีกล่อง หรือปุ่ม DM หายไป ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขอย่างไร

ปุ่ม DM Twitter

ปัญหาการส่ง DM หรือไม่มีปุ่มส่ง DM ของ Twitter นั้นไม่ได้เกิดกับทุกคน จะเกิดแค่บางคน และจากที่ทดสอบและลองถามปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากบัญชีที่ไม่ได้ยืนยันตัวตน, ไม่มีรูปโปรไฟล์ หรือ ชื่อผู้ใช้ผิดปกติ ทำให้สันนิษฐานได้ว่า Twitter อาจจำกัดบัญชีเหล่านี้ไว้ในกลุ่มบัญชี คุณภาพต่ำ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีคำจำกัดความคำนี้ไว้ในส่วนของการเปิด การส่งข้อความส่วนตัวกับบุคคลอื่นที่เราไม่ได้ติดตาม

เปิดปุ่ม DM Twitter สำหรับทุกคน

และอาจตรงกับนโยบายใหม่ของทาง Twitter เกียวกับยืนยันบัญชีที่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน ที่กำหนดไว้ว่า ต้องมีการยืนยันเบอร์โทรศัพท์หรือยืนยันอีเมลอย่างใดอย่างหนึ่ง ถึงจะเข้าข่ายเป็นบัญชีที่สมบูรณ์ นั้นหมายความว่าถึงแม้จะไม่ใช้บัญชีที่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน ถ้าคุณไม่ได้ยืนยันตัวตนแบบเบอร์โทรหรืออีเมล ก็จะไม่สามารถส่ง DM ได้หรือส่งหาแล้วโดนจำกัด หรือบางครั้งอาจจะไม่มีปุ่มให้ส่งก็เป็นไปได้

ทดสอบโดยการยืนยันตัวตนด้วยอีเมล หรือเบอร์โทร

หากใครไม่สามารถส่งข้อความ DM หรือไม่มีปุ่ม DM ให้ทดสอบการยืนยันด้วยการใส่เบอร์โทรศัพท์และลองยืนยันตัวตนดู โดยการเข้าไปที่ รูปโปรไฟล์ > การตั้งค่าและการสนับสนุน > การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > บัญชีของคุณ > ข้อมูลบัญชี

บัญชี Twitter

ตรวจดูหน้าดังกล่าวว่ามีการร้องขอให้ยืนยันตัวตนหรือไม่ หรือทดสอบใส่เบอร์โทรศัพท์และยืนยันตัวตนลงไป และทดสอบว่าสามารถใช้งาน DM หรือส่วนอื่นๆได้หรือไม่

หากแก้ไขปัญหาด้วยการยืนยันตัวตนและยังไม่สามารถใช้งานได้ บัญชีอาจเกิดจากมีการทำผิดเงือนไขการใช้งานและถูกจำกัด ด้านล่างเป็นข้อความส่วนหนึ่งของการจำกัด Twitter (อ่าน ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบัญชีที่ถูกล็อคหรือถูกจำกัดการใช้งาน ทั้งหมด)

หากบัญชีของคุณถูกจำกัดการใช้งานเนื่องจากอาจมีการละเมิดกฎข้อบังคับของทวิตเตอร์ คุณจะยังสามารถเรียกดูทวิตเตอร์ได้ แต่ระหว่างที่อยู่ในสถานะนี้ คุณจะสามารถส่งข้อความส่วนตัวไปยังผู้ติดตามของคุณได้เท่านั้น โดยคุณจะไม่สามารถดำเนินการต่างๆ เช่น การทวีต การรีทวีต หรือการชื่นชอบได้ และจะมีเพียงผู้ติดตามของคุณเท่านั้นที่จะสามารถเห็นทวีตในอดีตของคุณ

เราอาจขอให้คุณดำเนินการบางอย่างให้เสร็จสิ้นก่อนที่เราจะเริ่มนับถอยหลังเพื่อปลดสถานะจำกัดการใช้งานของคุณ การดำเนินการดังกล่าวอาจรวมถึงการยืนยันที่อยู่อีเมลของคุณ การเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ไปยังบัญชีของคุณ หรือการลบทวีตที่ละเมิดกฎข้อบังคับของเรา

โปรดเข้าสู่ระบบและมองหาข้อความที่แจ้งให้คุณทราบว่า เราได้จำกัดการใช้งานคุณสมบัติบางประการในบัญชีของคุณชั่วคราว เพื่อกู้คืนบัญชีของคุณ คลิกหรือแตะ เริ่มต้น และทำตามคำแนะนำเพื่อดำเนินการตามคำขอให้เสร็จสิ้น

เนื่องจากช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่ทาง Twitter เปลี่ยนแปลงมากมายและไม่มีข้อความบอกหรือแจ้งเตือนอะไร ทำให้ไม่สามารถเจาะจงแก้ไขปัญหาได้แบบตรงจุดนัก หากใครเจอปัญหา ไม่มีปุ่ม DM ให้ทดสอบลองแก้ไขปัญหาที่กล่าวมา และทดสอบใช้งานดู หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือข้อมูลใหม่มาจะมาอัปเดตกันให้ทราบภายในบทความนี้

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.