Instagram เพิ่มฟีเจอร์ Broadcast Channels ส่งข้อความในช่องไปยังผู้เข้าร่วมจำนวนมากพร้อมกัน

Instagram logo

Broadcast Channels ฟีเจอร์ใหม่ สำหรับครีเอเตอร์ส่งข้อความหาผู้ติดตามได้พร้อมๆกัน


เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจใหม่ของ Instagram สำหรับ ฟีเจอร์ Broadcast Channels ที่เปิดให้ครีเอเตอร์ส่งข้อความหาผู้ติดตามหรือคนที่เข้าร่วม Broadcast Channels ได้ทีละมากๆ โดยการส่งจะเป็นการส่งแบบทางเดียว ที่เรียกว่า one-to-many ส่งครั้งเดียวไปถึงผู้คนจำนวนมาก แต่ผู้ที่รับจะไม่สามารถตอบกลับข้อความได้ แต่สามารถตอบโต้ด้วย emotion ต่างๆได้

Broadcast Channels Instagram

การส่งข้อความแบบ Broadcast Channels รองรับการส่งข้อความหลายรูปแบบ ตั้งตัวอักษร รูปภาพ รวมไปถึงวิดีโอ โดนจุดประสงค์ของฟีเจอร์นี้คือให้ผู้ติดตามไม่พลาดข่าวสารอัปเดตต่างๆของคนที่เราต้องการติดตาม

ตัวอย่าง Broadcast Channels ที่ Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta ได้สร้าง Meta Channel ขึ้นมา ทดสอบการส่งข้อความไปยังผู้ติดตาม (การเปิดหน้า Chanels นี้ต้องเปิดด้วยมือถือ ยังไม่รองรับแบบเบราว์เซอร์)

Mark Zuckerberg announced broadcast channels on Instagram

Broadcast Channels Instagram

ฟีเจอร์ดังกล่าว เข้าไปยังลิงค์ของ broadcast channel อาจปักหมุดไว้ที่โปรไฟล์ หรือการแจ้งเตือนทางข้อความแบบครั้งเดียวเมื่อมีการสร้าง จากแอพในมือถือ จะมีปุ่มให้เข้าร่วม broadcast channel (จำเป็นต้องติดตามก่อน) หลังจากเข้าร่วมช่องแล้ว channel จะปรากฏในกล่องจดหมายของ Instagram

ตัวอย่างการแจ้งเตือน Broadcast Channels Instagram
ตัวอย่างการแจ้งเตือน Broadcast Channels Instagram

โดยช่วงแรกจะเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นที่แรก และจะค่อยๆเปิดให้ใช้ในประเทศอื่นต่อไป

About modify 4855 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.