Gadget คืออะไร? (แก็ดเจ็ต) หมายถึงอะไร

thumbnail default

Gadget


หลังๆเรามักได้ยินคำว่า Gadget กันมากขึ้นยิ่งช่วงจะปีใหม่ มีการรายงาน อุปกรณ์โปรแกรม ประเภท Gadget ความนิยมประจำปีหลายคนถามมาว่า Gadget คืออะไร แล้วเกี่ยวอะไรกับอุปกรณ์ต่างๆที่สือพยามรายงาน แต่หลายๆคน น่าจะพอคาดเดาถูกว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี แต่ไม่รู้หมายชัดเจนว่ามันคืออะไร เรามารู้จัก Gadget กันดีกว่า

Gadget
Gadget

Gadget หมายถึง

แก็ดเจ็ต มีความหมายว่า อุปกรณ์ คำ คำนี้เริ่มเป็นที่รู้จักกันไม่นานนี่เอง จะนำมาใช้ในรูปแบบของโปรแกรมเสริม เล็กๆน้อยๆ เช่น นาฬิกา บน windows 7 โปรแกรมเสริมการรายงานข่าว และเริ่มมีการใช้กับอุปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น สิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีที่มันสมัย และมีขนาด ทั้งด้านความจุหรือปริมาณไม่มาก (ขนาดเล็ก) ส่วนใหญ่จะเน้น ด้านความบันเทิง ความสนุก ความสะดวก เราคงจะพอทราบความหมายของคำว่า Gadget กันบ้างแล้วใช้ไหม สรุปก็คือ สิ่งประดิษฐ์ ขนาดเล็กๆ ในดานเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม หรืออุปกรณ์ ก็สามารถเรียกว่า Gadget ได้เหมือนกัน แต่จะเป็นประเภทไหนแค่นั้นเอง

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.