BeeRaider

พิมพ์ช้า? BeeRaider อาจช่วยคุณได้ คีย์บอร์ดแนวใหม่ ที่วิจัยมาแล้วว่าพิมพ์ได้เร็วกว่า

28 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
เชื่อว่าหลายคนหลังจากเห็นคีย์บอร์ดที่ผมกำลังจะให้เห็น นี้คงจะงงกันแน่ๆว่ามันนี้อะไร จะพิมพ์ไปได้อย่างไรคีย์บอร์ดแบบนี้ ก่อนอื่นมาดูคีบอร์ดอย่างว่ากันก่อน…
Apple

Ericsson ฟ้อง Apple เกี่ยวกับสิทธิบัตร 2G, 3G และ LTE

28 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
จำได้ว่ามีเรื่องมีราวกันอยู่ครั้งหนึ่ง (ไม่รู้ว่าผมจำผิดหรือเปล่า) แต่ก็เหมือนว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นแล้ว การที่บริษัทจากประเทศกสวีเดน ได้ยืนฟ้องต่อศาลในปร…
ภาพหลุด Samsung Galaxy S6 EDGE

ภาพหลุด Samsung Galaxy S6 EDGE ออกมาแบบเต็มๆ ก่อนเปิดตัว

28 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
เรียกได้ว่าอีกไม่กี่อึดใจ ก็จะถึงเวลาการเปิดตัวของ Galaxy S6 EDGE และ Galaxy S6 ดังที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ แต่เหมือนว่าข่าวนี้ จะทำให้การเปิดตัวดูไม่น่าตื่นเต้น…
vlc

VLC media player อัพเดทครั้งใหญ่ Windows RT ใช้ได้แล้ว

28 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
ถือว่าเป็นการอัพเกรดยกชุดเลยสำหรับ VLC เพราะได้ทำการปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ๆออกมาแทบครบทุกแพลตฟอร์ม ออกมาพร้อมๆกัน โดยสำหรับรุ่น PC ได้ออกรุ่น VLC media player 2.2.0…

อิสระแห่งการเลือกเพศ Facebook ให้คนเลือกเพศได้ตามใจชอบ

28 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
ก่อนหน้านี้ Facebook จะให้เราเลือกเพศได้เฉพาะ ผู้ชายหรือหญิง แต่เรื่องเพศตอนนี้มีมากกว่า 2 (น่าจะหมายถึงจากข้างใน) ทำให้ Facebook ตะหนักถึงข้อนี้ ให้เพิ่มฟีเจอร…
thumbnail default

Scam คืออะไร แปลว่าอะไร หมายถึงอะไร Scammer คืออะไร มาหาคำตอบกัน

28 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
ช่วงนี้เราคงจะพอได้ยินคำว่า Scam กันบ้าง หลายคนอยากจะทราบความหมายของคำว่า Scam วันนี้เรามาทำความรู้จักคำว่า Scam กันดีกว่าครับ Scam คืออะไร Scam อ่านว่า สแกม หากแป…
กสทช. โทรคมนาคม 2 แชะ แวะลงทะเบียนซิม

ลงทะเบียนซิม เบอร์โทรศัพท์ ก่อนซิมจะดับ ทั้ง AIS, True, Dtac และอื่นๆ

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
ช่วงนี้ใครใช้ซิมมือถือแบบเติมเงิน ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน คงต้องตื่นตัวหน่อย เพราะมีการประกาศของ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโ…
Universal Flash Storage 2.0 (UFS 2.0)

Universal Flash Storage 2.0 (UFS 2.0) หน่วยความจำใหม่จาก ซัมซุง ดีกว่า eMMC ทุกด้าน

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
พัฒนาไปอีกขึ้นแล้วสำหรับเรื่องหน่วยความจำ เพราะล่าสุด Samsung ประกาศเปิดตัว Universal Flash Storage 2.0 หรือตัวย่อ UFS 2.0 โดยมีประสิทธิภาพเหนือกว่า eMMC 5.1 ที่เพ…

LINE อัพเดทใหม่ แสดงการถูกใจ ในโพสต์สาธารณะ บนไทม์ไลน์

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
บทความนี้เกี่ยวกับ LINE บนไทม์ไลน์นะครับ เพราะการอัพเดท เมื่อเร็วๆนี้มีผลต่อการใช้งานไทม์ไลน์ของหลายๆคน พอสมควร และหลายคนยังไม่ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยปก…

คาดเปิดตัว Apple Watch หลัง Apple ส่งจดหมายถึงสื่อ 9 มีนาคมนี้

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
Apple ส่งจดหมายถึงสือมวลชน ร่วมงาน วันที่ 9 มีนาคม คาดว่าน่าจะเปิดตัวอะไรสักอย่าง โดยบัตรเชิญของ Apple มีเพียงคำใบ้ “Spring forward” ที่แปลได้ประมาณว่…
LINE บน Windows Phone เล่น TimeLine

LINE บน Windows Phone เล่น TimeLine ได้แล้ว

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
ถือว่าเป็นข่าวที่ดีมากๆ สำหรับคนใช้งาน LINE บน Windows Phone เพราะถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่รอมานานมากๆ สำหรับการเล่น Timeline ใน LINE เพราะก่อนหน้านี้ หลายท่านจะมีความ…
Google Play Store

Google Play เตรียมลงโฆษณาในหน้าค้นหาแอพ

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
หากใครเป็นนักพัฒนา คงจะพอทราบดีเรื่องที่ แอพพลิเคชันต่างๆ ตอนนี้มีมากมายเสียจริงๆ และแอพที่มีซ้ำๆกันก็มากมายพอสมควร ทำให้บางครั้ง แอพที่จะเกิดใหม่ ยากที่จะหา…
google logo

ยุคมือถือครองโลก Webmaster ต้องปรับตัว Google เตรียมให้คะแนนเว็บที่รองรับ Mobile-friendly

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
ข่าวนี้น่าจะสำหรับ Webmaster หรือไม่ก็พวก Bloger ทั้งหลาย ที่เขียนข่าว บทความต่างๆ เพราะตอนนี้ Google เตรียมให้คะแนน (การจัดอันดับใส ช่องค้นหาใน Google) กับเว็บไซต…

โดนบล็อก LINE ยังโทรหากันได้หรือไม่

27 กุมภาพันธ์ 2015 modify 5
ต่อจากบทความ ผลกระทบจากการบล็อกไลน์ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็มีคำถาม ที่ผมยังไม่เคยทดสอบ นั้นก็คือ หากโดนบล็อกไลน์แล้ว คนที่โดนบล็อกไลน์ จะเป็นเพื่อนกับคนนั้นๆ…
พิมพ์ตัวหนอน

พิมพ์ตัวหนอน ( ~ ) ไม่ได้ ใน Windows 7 ทำอย่างไร

26 กุมภาพันธ์ 2015 modify 1
บทความต่อเนื้องจาก เปลี่ยนภาษาใน Windows 7 มาคราวนี้ มีปัญหา ที่เราไม่สามารถพิมพ์ตัวหนอนได้ ทำอย่างไรดี ปกติจะพิมพ์ได้ง่ายๆโดยการกด Shift ค้างไว้ แล้วกดที่ตัวหนอ…
Control Panel

เปลี่ยนภาษา Windows 7 ไม่ได้ กดตัวหนอน ไม่เปลี่ยนภาษาทำอย่างไร มาดูกัน

26 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
เป็นคำถามเดิมๆสำหรับคนที่ ลง Windows ใหม่ แล้ว ไม่รู้จะตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาอย่างไร วันนี้จะมาสอนวิธีการตั้งค่าเปลี่ยนปุ่มภาษาใน Windows 7 กันครับ ให้เข้าไปที่…
Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 รุ่นจอโค้งอาจใช้ชื่อ “Galaxy S6 Edge” หลังค่ายมือถืออเมริกา ยืนยัน

26 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า Samsung Galaxy S6 จะมีรุ่นต่อยอดมากกว่า 1 โดยหนึ่งในนั้น จะเป็นรุ่นจอโค้ง หลายคนคาดการณ์ชื่อกันเอาไว้ต่างๆนาๆ ตอนนี้มีค่ายมือถือของสห…
Moto E gen 2

Motorola เปิดตัว Moto E รุ่น 2 วางจำหน่าย 50 ประเทศทั่วโลก (ยกเว้นไทย)

26 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
หลังจากเปิดตัวไปแล้วสำหรับรุ่นใหญ่กว่า สำหรับ Moto X และ Moto G ล่าสุดดู Motorola ก็เปิดตัว Moto E รุ่นที่ 2 ออกมาแล้ว โดยมีการเพิ่มสเปค จากของเดิม ปรับขนาดหน้าจอให้ให…

Firefox 36 อัพเดทแล้วอัพเกรดกันแล้วหรือยัง

25 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
Firefox ปล่อยเวอร์ชันล่าสุด Firefox 36 โดยมีการปรับปรุงรายละเอียดเล็กๆน้อย และที่น่าสนใจคือปรับให้รองรับ มาตรฐาน HTTP/2  หรือที่เรียกกันว่า โพรโทคอล  HTTP/2.0 ที…
YouTube Kids logo

Google เปิดตัว YouTube Kids แอพสำหรับชม Youtube สำหรับเด็ก

24 กุมภาพันธ์ 2015 modify 0
เดียวนี้เด็กๆ รับชม Youtube กันมากขึ้นเลื่อยๆ (หลานผมสามขวบยังชอบดู Youtube มากๆ) ทำให้ Google ต้องออกสนองความต้องการของเด็ก แน่นอนครับว่าเด็กชอบดูการ์ตูน เกมโชว…