วิธีเปลี่ยนเมนู ภาษาไทยให้กับ Windows 10

เมนูภาษาไทย Windows 10


สำหรับใครที่ใช้งาน Windows 10 แล้วอยากใช้งานภาษาไทย หมายถึงใช้แบบเมนูภาษาไทย สามารถตั้งค่าได้ง่ายๆ ในส่วนของ Windows เองโดยมีวิธีดังต่อไปนี้ครับ

ขั้นแรกให้เข้าไปที่ส่วนของการตั้งค่าภาษา คือ Control Panel\Clock, Language, and Region\Language จะได้ดังภาพด้านล่าง

เมนูภาษาไทย Windows 10 เมนูภาษาไทย Windows 10

หากใครยังไม่ติดตั้งภาษาไทยก็ให้เพิ่มภาษาไทยไปตรงนี้ และคลิกที่ Option ในส่วนของภาษาไทย จะได้ดังภาพด้านล่างเมนูภาษาไทย Windows 10

เมื่อเปิดหน้านี้มาแล้ว ปกติจะไม่ใช้หน้าตาแบบนี้ แต่จะมีให้เราดาวน์โหลด Thai Language Pack และเครื่องจะทำการรีสตาร์ทหนึ่งครั้งและกลับมาในส่วนนี้ จะได้หน้าตาแบบภาพด้านบน จากนั้นให้เลือก “Make this the primary language เพื่อตั้งค่าให้ใช้เมนูเป็นภาษาดังกล่าว จากนั้นเครื่องจะถามให้เราออกสู่ระบบ (Log off) เมนูภาษาไทย Windows 10

เมื่อทำการออกสู่ระบบและเข้ามาใหม่ เมนูต่างๆของเราก็จะกลายเป็นภาษาไทยทันที โดยสามารถกลับมาใช้เมนูภาษาอังกฤษได้ โดยการทำเหมือนกับภาษาไทย เพียงแต่ไปเลือก option ในส่วนของภาษาอังกฤษแทน สำหรับวิธีเปลี่ยนเมนูภาษาไทย สามารถรับชมผ่านคลิปด้านล่างเพื่อสำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจ ดูวีดีโอแบบละเอียดทุกขั้นตอนครับ

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.