สัดส่วนการใช้ระบบปฏิบัติการเปลี่ยน Windows 8.1 ขึ้นมาแทน XP ขณะที่ Windows 7 นำโด่ง

ส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฏิบัติการเดสก์ทอปประจำเดือนมิถุนายน 2015


ก็ถือว่าเป็ํนการเปลี่ยนแปลงตามเวอร์ชั่น แน่นอนว่าตอนนี้ ไมโครซอฟท์หยุดอัพเดท Windows XP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้คนหันมาใช้ Windows อื่นกันมากขึ้น (ส่วนใหญ่ไปใช้ Windows 7) และแน่นอนว่าการใช้งาน Windows XP นั้นมียอดการใช้งานน้อยลง ทำให้ตอนนี้ Windows 8.1 ขึ้นมาแทนที่ในอับดับสอง 3

ส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฏิบัติการเดสก์ทอปประจำเดือนมิถุนายน 2015
ส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฏิบัติการเดสก์ทอปประจำเดือนมิถุนายน 2015

โดยอันดับหนึ่งคือ Windows 7 ครองแชมป์ ที่ 60.98% ตามมาด้วย Windows 8.1 ที่ 13.12% (จากเดิม 12.88%) ในขณะที่ Windows Xp ที่เคยอยู่อันดับที่ 2 ตกลงมาอยู่ที่ 11.98% (จาก 14.6%) ดูจากสัดส่วนแล้ว ก็ลดลงไม่มาก และ Windows 7 ก็ยังคงครองแชมป์ระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ ในขณะที่หากเอาระบบปฏิบัติการทั้งหมดของไมโครซอฟท์ในรุ่นต่างๆมารวมกัน จะได้ส่วนแบ่งการตลาดาถึง 90.85% อันดับสองจะเป็น Mac OS ของ Apple 7.54% และ Linux อยู่ที่ 1.61%

จะบอกว่า Windows 8.1 มาช้าไปหน่อยก็น่าจะได้ เพราะในขณะที่ไมโครซอฟท์เดิมหน้าให้คนหันมาใช้ Windows 10 ระบบปฏิบัติการก่อนหน้านี้อย่าง Windows 8.1 เพิ่งจะได้รับความนิยมเป็นอันดับสองเท่านั้นเอง แต่กลไกลการปรับเปลี่ยนระบบปฏิบัติการจะเป็นแบบนี้เลื่อยมา แต่ครั้งนี้คาดว่า ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 จะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก หลายคนที่ใช้ Windows 7 คาดว่าน่าจะกระโดดข้ามไปใช้ Windows 10 เลย ก็เป็นไปได้สูง

ที่มา – NetMarketShare ผ่าน Blognone

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.